Pháp luật

Truy tố đối tượng đóng giả công an lừa tình, tiền của phụ nữ

Khánh lên mạng đặt mua trang phục công an và liên hệ làm quen với một người phụ nữ. Sau đó, Khánh đã lợi dụng lòng tin của người này để chiếm đoạt tài sản mang đi bán.

VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Đặng Quốc Khánh (SN 1988, ngụ phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) về các tội: “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khánh đặt mua đồ công an để đóng giả và thực hiện hành vi lừa đảo

Theo cáo trạng, Khánh đã đóng giả công an để làm quen với phụ nữ rồi lừa gạt tình cảm, chiếm đoạt tài sản mang đi cầm cố.

Theo đó, vào tháng 2/2018, thông qua mạng xã hội, Khánh có làm quen với chị B.T.H (SN 1993, ngụ xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột). Quá trình quen với chị H., Khánh đưa ra thông tin gian dối rằng mình tên Đào Văn Chung là trinh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk.

Để tạo lòng tin, Khánh liên hệ qua mạng xã hội với một người đàn ông (chưa xác định lai lịch) đặt mua 2 bộ quần áo công an có 2 bảng tên giả mang tên Đào Văn Chung rồi mặc trang phục này khi đi chơi với chị H..

Trong thời gian quen biết yêu đương chị H., Khánh biết chị có một chiếc xe máy mang BKS 47B1-505.29 nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khánh nói dối với chị H. là do Khánh làm trinh sát hình sự nên phải hóa trang, thường xuyên thay đổi phương tiện đi lại.

Cuối tháng 9/2018, Khánh nói dối chị H. cho Khánh mượn xe để đi công tác. Tin tưởng, chị H. giao cho Khánh mượn chiếc xe mô tô này cùng giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe mang tên chị H.

Đến ngày 07/10/2018, Khánh mang chiếc xe máy cùng giấy đăng ký xe của chị H. đi cầm cố lấy số tiền 6,5 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, trong thời gian từ tháng 9 - 11/2018, Khánh đã nảy sinh ý định đi tìm nhà dân có sơ hở để trộm cắp tài sản. Để thực hiện, Khánh mua đục, kéo, xà beng, ngụy trang mũ len, gang tay để che giấu hành vi phạm tội. Tổng cộng, Khánh đã đột nhập thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn TPBuôn Ma Thuột, với tổng giá trị tài sản là hơn 115 triệu đồng.

Trước đó, Khánh đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền án về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Đến ngày 13/7/2017, Khánh chấp hành xong hình phạt tù về địa phương nhưng khi chưa được xóa án tích thì Khánh tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP