Pháp luật

Truy tố Chi cục trưởng Thi hành án dân sự chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn cùng với sự thiếu hiểu biết luật pháp của người dân, cán bộ tòa án lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng rồi dùng vào mục đích cá nhân.

Báo An ninh thủ đô đăng tải, ngày 4/12, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Lý Phương Tùng (SN 1975, trú tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nguyên Chấp hành viên, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Chi cục thi hành án dân sự huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (ảnh: Cand).

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2018 đến tháng 11/2018, trong quá trình tổ chức thi hành án theo các bản án, quyết định của tòa án, lợi dụng danh nghĩa vị trí công tác và sự tin tưởng, thiếu hiểu biết pháp luật của người khác, ông Tùng đã thu tiền thi hành án không đúng quy định, không nộp vào quỹ cơ quan và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Quá trình điều tra, bị can Lý Phương Tùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho biết đã chiếm đoạt hơn 965 triệu đồng của 5 cá nhân.

Ghi nhận của báo Công an nhân dân, trong số các cá nhân bị lừa đảo có trường hợp của anh Lê Thanh T. (SN 1985, ở huyện Châu Thành A) với số tiền bị chiếm đoạt lên tới 680 triệu đồng.

Cụ thể, thông qua các mối quan hệ, anh T. biết một số mảnh đất đang bị cưỡng chế thi hành án chưa bán được nên đã đến gặp Lý Phương Tùng để đăng ký mua.

Sau khi thỏa thuận giá đất với chủ sở hữu cũ, T. đã đến gặp Tùng để thông báo kết quả và hẹn nộp tiền. Trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2018 đến ngày 6/12/2018, anh T. đã nộp cho Tùng tổng cộng 680 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi giao tiền, anh T. không được giao đất nên đã làm đơn tố cáo Tùng.

Bằng các thủ đoạn tương tự, Lý Phương Tùng đã chiếm đoạt tài sản của các bị hại khác. Số tiền chiếm đoạt được Tùng dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.


Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP