Pháp luật

Trước giờ tòa tuyên án, bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn tin mình vô tội

Đúng 14h chiều nay (5/6), HĐXX Toà án nhân dân TP Hòa Bình sẽ tuyên án đối với bác sĩ Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong. Trước giờ tuyên án, bác sĩ Lương vẫn tin mình vô tội.

Trước đó, trong suốt 12 ngày vừa qua (từ ngày 15/5 - 30/5), Tòa án Nhân dân TP Hòa Bình đã mở phiên tòa công khai xét xử sự cố chạy thận làm 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017.

Ba bị cáo trong phiên xét xử gồm Hoàng Công Lương (SN 1986, đơn nguyên Thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình ), Trần Văn Sơn (SN 1990, cán bộ phòng Vật tư, BVĐK tỉnh Hòa Bình). Cả 2 cùng bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị cáo Bùi Mạnh Quốc (SN 1986, Giám đốc Công ty xử lý nước Trâm Anh) bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”.

Bác sĩ Hoàng Công Lương đến phiên tòa.

Tâm sự với chúng tôi trước giờ Tòa tuyên án, bị cáo Hoàng Công Lương chia sẻ, anh không có gì lo lắng, từ hôm qua đến giờ anh nhận được nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn động viên của bạn bè, đồng nghiệp trên cả nước. Tối qua anh ngủ rất ngon và thoải mái.

Bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, vẫn giữ quan điểm như trình bày trước tòa rằng bản thân vô tội, việc ra y lệnh để cứu bệnh nhân chứ không phải làm hại bệnh nhân.

“Như trước đây và tại phiên tòa đã bày tỏ, tôi tin mình vô tội và có niềm tin công lý và lẽ phải sẽ được thực thi”, Hoàng Công Lương chia sẻ. Vị bác sĩ trẻ cũng tâm sự rằng anh không cảm thấy buồn về tình đồng nghiệp ở phiên tòa kể cả khi họ có nnhững lời khai “trái ngược” về mình.

Bác sĩ Lương vẫn luôn tin mình vô tội.

“Khi vụ việc mới xảy ra, tôi cũng không được minh mẫn và họ cũng vậy. Tại tòa, họ đã nói lên những điều tôi cho là khách quan, đúng đắn nhất… Có thể họ khai bất lợi cho tôi nhưng sau đó họ đã nói lại ở tòa và nếu sau này đi làm lại, họ vẫn mãi là đồng nghiệp của tôi”, bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương bày tỏ.

Ngoài ra, bác sĩ Lương cũng bày tỏ thắc mắc rằng: “Tôi có cảm giác họ không muốn mở rộng vụ án làm rõ vi phạm của những người khác mà cứ bó buộc vào tôi và hai bị cáo kia. Tôi mong rằng HĐXX sẽ đưa ra bản án công minh đúng người, đúng tội, không làm oan sai người vô tội và không bỏ lọt tội phạm như Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo”.

Ba bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Trước đó, sau 12 ngày xét xử sơ thẩm, nói lời sau cùng tại tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn khẳng định mình vô tội. “Điều mà bị cáo cũng như nhân viên y tế đau đớn nhất là không thể cứu sống tất cả bệnh nhân trong vụ thảm họa ngày 29/5/2017… Kính mong HĐXX tuyên bị cáo vô tội để có cơ hội tiếp tục khám chữa bệnh, để nhân viên y tế trên cả nước tin tưởng pháp luật và yên tâm công tác”, Hoàng Công Lương nói.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc (nguyên giám đốc công ty Trâm Anh) thẳng thắn thừa nhận, từ khi sự cố xảy ra, bị cáo nhận thức rất rõ lỗi bị cáo ở mức độ nào. Do vậy bị cáo mong HĐXX xem xét các tình tiết khách quan nhất dẫn đến lỗi của bị cáo, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ và hoàn cảnh là lao động chính trong nhà để đưa ra hình phạt thấp nhất, giúp bị cáo sớm có thời gian chăm lo cho vợ con.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Trần Văn Sơn (nguyên cán bộ phòng Vật tư của Bệnh viện) đưa ra cảnh báo khá giật mình. Sơn nói, thực tế công việc bị cáo đang làm cho thấy, không chỉ riêng hệ thống RO không có kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào sử dụng mà các máy thở, máy gây mê… sau sửa chữa cũng chỉ nhận bàn giao từ công ty, rồi bàn giao lại khoa đưa vào sử dụng. Bị cáo khẳng định, không có bất kỳ cơ quan, đơn vị nào đứng ra kiểm tra thiết bị sau sửa chữa.

Cuối cùng, bị cáo Sơn xin HĐXX giảm hình phạt xuống mức thấp nhất, để bị cáo sớm quay lại xã hội, sớm khắc phục hậu quả và trở thành người có ích cho xã hội.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP