Thể thao

Trọng tài sai, CLB Bình Dương đề xuất đá lại dù khó được chấp thuận

Trong công văn khiếu nại gửi ban tổ chức, phía CLB Bình Dương có đề xuất tổ chức lại trận đấu với Viettel ở vòng 24, sau khi trọng tài chính Trương Hồng Vũ được xác định là "sai phạm nghiêm trọng".

Phút bù giờ cuối trận Viettel - Bình Dương, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về chủ nhà, trọng tài Trương Hồng Vũ thổi còi và ra ký hiệu Bùi Tiến Dũng (Viettel) chạm tay vào bóng khi ngã xuống sân sau va chạm với Sỹ Giáp (Bình Dương).

Đội khách tổ chức đá phạt nhanh và Tiến Linh ghi bàn gỡ 2-2. Trọng tài Vũ lẫn trợ lý trọng tài Phạm Hoài Tâm cùng ra ký hiệu công nhận bàn thắng.

Trọng tài Trương Hồng Vũ sai phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng kết quả trận đấu

Thế nhưng sau đó, khi hội ý cùng trọng tài thứ 4 Vũ Phúc Hoan, trọng tài Vũ quyết định "bẻ còi", từ chối bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của khán giả và phản ứng dữ dội của cầu thủ Bình Dương.

Trả lời về vụ việc, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền nhận xét trọng tài Vũ đã "sai lầm nghiêm trọng" và "phải kỷ luật nặng". Ông Hiền còn cho biết rất bức xúc với cách lý giải mang tính lấp liếm của cấp dưới khi được hỏi về tình huống sai phạm kể trên.

Với sai phạm đặc biệt nghiêm trọng, trọng tài Trương Hồng Vũ gần như chắc chắn sẽ bị "treo còi" tới hết mùa 2019 và cả mùa 2020, cũng như không có tên trong danh sách đề nghị xét danh hiệu trọng tài FIFA 2020.

Quyết định sai của trọng tài Vũ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu và thành tích các đội bóng. Theo đó, CLB Bình Dương (32 điểm) mất đi cơ hội đua vào top 3 chung cuộc, trong khi Viettel có 3 điểm may mắn để bỏ xa nhóm nguy cơ xuống hạng là HAGL, Nam Định, Thanh Hóa, Khánh Hòa...

Đánh giá quyết định của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả cả mùa giải của đội, CLB Bình Dương đã làm đơn khiếu nại lên ban tổ chức giải. Được biết trong đơn, đội bóng đất Thủ có đề cập đến chuyện phải đá lại trận đấu này.

Tuy nhiên, việc khiếu nại quyết định của trọng tài, đặc biệt là đề nghị tổ chức lại trận đấu gần như sẽ không được ban tổ chức chấp thuận. Bản thân HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng thừa nhận "trận đấu đã kết thúc, tỷ số đã được công nhận, có khiếu nại cũng không thay đổi được".

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP