Nhà đẹp

Trong nhà có 6 đại kỵ này bảo sao gia vận ngày càng đi xuống, sửa ngay còn kịp

Theo quan niệm phong thủy, nếu nhà bạn mắc phải 1 trong 6 đại kỵ nào sẽ khiến tài lộc phân tán, khó ăn nên làm ra.

Để vòi nước rò rỉ sẽ gây ảnh hưởng đến tài vận gia chủ - Ảnh: Minh họa

- Để tiền lung tung trong nhà

Nhiều gia đình thường có thói quen để tiền bạc bừa bãi, hoặc để tiền lẻ vương vãi lung tung khắp nhà.

Xét về phong thủy điều này rất nghiêm trọng. Muốn tài vận tốt, tiền phải được để tập trung lại một chỗ mới tụ được tài khí. Để tiền lung tung chính là sai lầm làm phân tán tài khí của mình khiến bạn khó lòng thăng tiến, dư dả tài lộc.

- Treo tranh ảnh bị lệch, màu sắc u tối

Có không ít gia đình thích treo tranh ảnh để trang trí cho ngôi nhà của mình. Nhưng họ lại để những bức tránh đó bị nghiêng lệch, không theo một quy luật nào cả. Nhiều người chọn những bức ảnh u buồn, khóc lóc,... khiến cho phong thủy ngôi nhà không được vui vẻ.

Theo đó, khi treo những bức tranh như vậy sẽ mang vận khí xấu, ảnh hưởng tới tình cảm gia đình cũng như khiến gia chủ khó thăng tiến, tình cảm vợ chồng dễ nảy sinh mâu thuẫn.

- Kê giường phòng ngủ sai cách

Vị trí của giường ngủ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cá nhân cũng như công việc của bạn. Ví dụ bạn kê giường sát chân tường là một sai lầm trong phong thủy.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến những mối quan hệ trong gia đình bạn, bản thân bạn hay nổi cáu, dễ gây xung đột với người trong nhà và khó có thể làm giàu được.

- Để giấy dán tường rách

Theo thời gian giấy dán tường sẽ bị rách hoặc ẩm mốc, nhưng gia chủ thường không mấy quan tâm đến vấn đề này.

Song việc giấy dán tường không còn nguyên vẹn sẽ khiến công việc khó lòng phát triển, kinh doanh không thuận lợi. Chính vì vậy, bạn nên tân trang lại giấy dán tường của nhà mình, không nên để nó rách nát.

Bên cạnh đó, xét theo góc độ phong thủy nhà ở, giấy dán tường lệch, có khe hở hoặc rách khiến từ trường quanh nhà hỗn loạn, gia vận ngày càng đi xuống làm cho bạn khó phát tài.

- Trưng bày chậu cây cảnh có gai

Sử dụng cây xanh, chậu hoa cảnh bài trí trong nhà là một trong những biện pháp hữu hiệu mang thiên nhiên vào không gian sống giúp kích thích tài lộc đến với gia chủ. Việc trồng cây cảnh nó không những tạo ra nét đẹp thẩm mĩ mà còn giúp thanh lọc không khí trong nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn cây đặt trong nhà, nên tránh những loài cây có nhiều gai như xương rồng… vừa dễ gây sát thương, ảnh hưởng sức khỏe. Bên cạnh đó, khi bạn trưng bày các loại cây phong thủy có gai khiến cho tình cảm của bạn dễ bị sứt mẻ, sức khỏe suy yếu không tốt cho gia chủ.

- Để vòi nước rò rỉ suốt ngày

Theo phong thủy thì nước rò rỉ đồng nghĩa với tài chính gia đình đang dần bị ảnh hưởng và có dấu hiệu cạn kiệt. Có câu "tiền vào như nước" nhưng nếu bạn cứ để nước rò rì đồng nghĩa với tiền cũng từ từ cất bước đi ra. Chính vì vậy bạn nên sửa vòi nước ngay khi có dấu hiệu rò rỉ.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP