Thế giới

Triều Tiên vẫn im lặng về thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai

Các phương tiện truyền thông Triều Tiên vẫn im lặng về hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump bất chấp ông chủ Nhà Trắng đã công bố thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện.

Trong Thông điệp Liên bang hôm 5-2, ông Trump cho biết hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong hai ngày là 27 và 28-2.

Tuy nhiên, các cơ quan truyền thông Triều Tiên, trong đó có tờ báo lớn Rodong Sinmun và hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) vẫn không đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan sự kiện này.

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng im lặng trước thông tin Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, ông Stephen Biegun, đến Bình Nhưỡng.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đến Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đến Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap

Ông Biegun đến Bình Nhưỡng hôm 6-2 để tham gia cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok-chol, cựu đại sứ tại Tây Ban Nha.

Hồi tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo hai bên sẽ thảo luận các bước đi tiếp theo về phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Việc truyền thông Triều Tiên im lặng trước các chuyến thăm của giới chức nước ngoài từng diễn ra trong quá khứ. Khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thăm thủ đô Bình Nhưỡng hồi tháng 10 năm ngoái, truyền thông Triều Tiên không có "động tĩnh" gì nhưng đã đưa tin một ngày sau cuộc gặp của ông Pompeo với nhà lãnh đạo Kim.

Chuyến đi đến Washington hồi tháng trước của quan chức cấp cao Kim Yong-chol cũng không được báo chí Triều Tiên nhắc đến cho tới khi ông Kim nói về kết quả chuyến thăm của mình tại Mỹ. Trong đó, ông Kim đề cập đến cuộc gặp với ông Trump để bàn về hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai nước.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP