Thế giới

Triều Tiên ra mắt dòng quần áo có thể dùng làm đồ ăn

Triều Tiên vừa ra mắt hàng loạt dòng quần áo mới, trong đó có những bộ có thể sử dụng được như thức ăn khi cần.

Tờ rơi quảng cáo rằng một trong các mẫu áo khoác chứa các nguyên tố vi lượng và có thể ăn để chống đói (Ảnh: Dailymail)

Tờ rơi quảng cáo rằng một trong các mẫu áo khoác chứa các nguyên tố vi lượng và có thể ăn để chống đói (Ảnh: Dailymail)

Dailymail ngày 27/1 đưa tin, Triều Tiên vừa ra mắt các dòng quần áo mới với lời quảng cáo rằng rất chúng “hoàn hảo” cho những khách hàng thích “chèo thuyền ra khơi, khám phá và leo núi”, trong đó có một số mẫu có thể trở thành đồ ăn khi cần.

Đây là các sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Trang phục, thuộc Bộ Thực phẩm và Nhu yếu phẩm hàng ngày Triều Tiên phát triển, bao gồm áo khoác nam, váy, túi xách cho phụ nữ và nam giới, theo Dailymail.

Dòng quần áo có thể ăn được bao gồm một số mẫu áo khoác với lời giới thiệu rằng: “Quần áo được làm từ vải flannelette nhân tạo với các nguyên tố vi lượng như protein, axit amin, nước hoa quả, magiê, sắt và canxi nên có thể ăn được để chống đói”.

Tờ rơi giới thiệu cũng khẳng định rằng “dòng quần áo có phần tay ứng dụng công nghệ có thể theo dõi hoặc cảm nhận tình trạng sức khỏe của người mặc”.

Trả lời Mirror, Alek Sigley, nhà điều hành công ty chuyên thực hiện tour du lịch tới Triều Tiên cho biết: “Túi đeo nam giới hiện là sản phẩm trào lưu rất được ưa chuộng ở Bình Nhưỡng”.

Nói về các trang phục của phụ nữ xuất hiện trong tờ rơi quảng cáo, ông Sigley cho biết: “Một số mẫu trang phục nhìn có vẻ cổ điển. Các bạn bè Trung Quốc nói rằng nó trông khá giống thời trang từ những thập nhiên 1990 ở nước họ. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn của người dân địa phương, đây là những sản phẩm thời trang rất hiện đại và tân tiến”.

Một nữ người mẫu diện thiết kế trong tờ rơi quảng cáo (Ảnh" Dailymail)

Một nữ người mẫu diện thiết kế trong tờ rơi quảng cáo (Ảnh" Dailymail)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: dòng quần áo , Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP