Thế giới

Triều Tiên cảnh báo sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị tấn công

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, cảnh báo nếu Hàn Quốc chọn đối đầu hoặc tấn công phủ đầu, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả bằng vũ khí hạt nhân.

Ngà 5/4 (giờ địa phương), bà Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - khẳng định Triều Tiên phản đối chiến tranh nhưng nếu Hàn Quốc có ý định đối đầu hoặc tấn công phủ đầu, Bình Nhưỡng sẽ sử phải đáp trả.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, Kim Yo Jong, một quan chức cấp cao trong chính phủ và đảng cầm quyền, cho rằng việc Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra nhận xét gần đây về các cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên là một "sai lầm rất lớn".

Bà Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters


Cụ thể, ngày 1/4 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook cho biết quân đội nước này có nhiều loại tên lửa với tầm bắn, độ chính xác và uy lực được cải thiện đáng kể, với "khả năng bắn chính xác và nhanh chóng bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên".

Báo cáo này được đưa ra trong thời điểm Triều Tiên tăng cường bắn thử một loạt tên lửa kể từ đầu năm nay. Động thái này đã khiến các quan chức ở Seoul và Washington lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị tiếp tục thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017 trong bối cảnh các cuộc đàm phán bị đình trệ.

Ông Kim Jong Un và một quan chức Triều Tiên khác đã đưa ra các tuyên bố trước đó vào ngfy 3/4, lên án những nhận xét từ phía Seoul, đồng thời cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ phá hủy các mục tiêu chính ở Seoul nếu họ thực hiện bất kỳ "hành động quân sự nguy hiểm" nào như tấn công phủ đầu.

Trong tuyên bố vào ngày 5/4, bà Kim Yo Jong nói thêm rằng rằng Bình Nhưỡng phản đối một cuộc chiến tranh có thể khiến bán đảo bị tàn phá và không coi Hàn Quốc là kẻ thù chính của mình.

Bà nhận xét: "Nói cách khác, điều đó có nghĩa là trừ khi quân đội Hàn Quốc thực hiện bất kỳ hành động quân sự nào chống lại nhà nước của chúng tôi, thì họ sẽ không bị coi là mục tiêu tấn công của chúng tôi. Nhưng nếu Hàn Quốc, vì bất kỳ lý do gì - dù có bị đánh giá sai hay không - lựa chọn hành động quân sự như 'tấn công phủ đầu' thì tình hình sẽ thay đổi. Trong trường hợp đó, chính Hàn Quốc sẽ trở thành mục tiêu".

Bà Kim nhấn mạnh nếu quân đội Hàn Quốc xâm phạm dù chỉ 1 cm lãnh thổ Triều Tiên, họ sẽ phải đối mặt với một "thảm họa khủng khiếp không thể tưởng tượng" và lực lượng tác chiến hạt nhân của Triều Tiên chắc chắn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ.

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm: "Đây không chỉ là một lời cảnh báo. Đây là lời giải thích chi tiết về phản ứng của chúng tôi đối với hành động quân sự liều lĩnh có thể xảy ra của Hàn Quốc".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP