Trong nước

Triển khai kế hoạch xem xét kỷ luật ở Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Trước đó, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng ủy Thanh tra tỉnh và Chánh Thanh tra tỉnh, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có thông báo kết luận liên quan.

Mới đây, thông tin với Pháp Luật TP.HCM, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết cơ quan này đã triển khai kế hoạch xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với tập thể Đảng ủy Thanh tra tỉnh và cá nhân ông Lưu Ngọc Đông, Chánh Thanh tra tỉnh.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Trước đó, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng ủy Thanh tra tỉnh và Chánh Thanh tra tỉnh, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có thông báo kết luận liên quan. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành các bước theo quy trình để xem xét, thi hành kỷ luật đối với tập thể và cá nhân.

Theo tìm hiểu của PLO, nhiều cán bộ, đảng viên, người lao động đang công tác tại thanh tra tỉnh đã có văn bản phản ánh với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các vi phạm trong công tác cán bộ.

Các phản ánh cũng cho hay đơn vị này cũng có nhiều vi phạm trong hoạt động thanh tra và chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại cơ quan.

Cụ thể, về công tác cán bộ, việc bổ nhiệm một phó chánh thanh tra có dấu hiệu sai quy định, thiếu khách quan. Công tác nhận, sắp xếp cán bộ cũng khiến dư luận hoài nghi.

Về cá nhân ông Lưu Ngọc Đông, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra tỉnh, nhiều ý kiến phản ánh ông có dấu hiệu là người biết sự việc nhưng không xử lý rốt ráo...

Trưa 19-5, trao đổi qua điện thoại, ông Lưu Ngọc Đông cho hay đã thực hiện nghiêm văn bản của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. “Các bản kiểm điểm tôi đã gửi về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy theo đúng thời gian quy định” - ông Đông xác nhận.


Tác giả: CHÂU ANH

Nguồn tin: Báo PL TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP