Nhà đẹp

Treo tranh mã đáo thành công cẩn thận gặp toàn điểm gở cho cả gia đình

Hướng dẫn treo tranh mã đáo thành công chuẩn phong thủy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tranh để trang trí cho ngôi nhà hay phòng làm việc của mình để đem lại cho mình những may mắn, thành công trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên thì lựa chọn hàng đầu vẫn là bức tranh mã đáo thành công với những hình ảnh những chú ngựa oai hùng, mạnh mẽ, dũng cảm phi thẳng về phía trước thể hiện sự thăng tiến trong công việc, luôn tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc.

Hướng dẫn treo tranh mã đáo thành công chuẩn phong thủy

1. Kiêng kỵ khi treo tranh

Tranh mã đáo thành công hiện nay rất được phổ biến trong để làm tranh trí trong gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với loại tranh này. Mỗi người sẽ hợp với một thể loại tranh treo trong nhà khác nhau, vậy nên chúng ta nên tham khảo qua thầy phong thủy để chọn tranh phù hợp với mình.

Cụ thể, tranh Mã đáo thành công là tranh về những chú ngựa, mà bộ ba tam hợp với ngựa, hay Ngọ trong 12 con giáp chính là Dần – Ngọ – Tuất. Còn bộ tứ hành xung là “Tý – Ngọ”, Mẹo – Dậu” và lục hại là “Ngọ – Sửu”, tự hình là “Ngọ – Ngọ”.Chính vì vậy, nếu bạn là người cầm tinh Tý, Ngọ, Sửu trong 12 con giáp thì không nên treo tranh phong thủy bát mã trong nhà.

Ngoài tuổi, thì ngũ hành cũng là một trong những quan niệm về phong thủy được mọi người vận dụng trong cuộc sống hiện đại. Riêng trong việc treo tranh Mã đáo thành công, thì các chuyên gia phong thủy cho rằng: gia chủ có mệnh Thủy thì không nên treo tranh bát mã trong nhà. Vì sao ư? Bởi vì, ngựa là thuộc hành Hỏa với tính dương cực kỳ xung khắc hành Thủy mang tính âm. Do đó, nếu bạn là người có mệnh Thủy thì nên chú ý đừng nên treo tranh phong thủy bát mã trong nhà nếu không muốn tự rước họa vào thân.

Một bức tranh đẹp không chỉ có những nét vẽ tinh tế, khéo léo, thể hiện được cái hồn rất riêng, mà bức tranh phải được treo đúng chỗ, đặt đúng nơi, thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa của nó. Có nhiều quan niệm cho rằng ngựa thì phải chạy, cho ngựa chạy ra cửa, tung vó ngựa khắp mọi ngóc ngách mới mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Thế nhưng, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và là điều cấm kỵ trong phong thủy. Ý nghĩa của bức tranh bát mã phong thủy chính là nói về đàn ngựa chạy về báo tin chiến thắng, mang đến niềm vui sự hân hoan, thế nên treo tranh hướng ra cửa thì khác nào đuổi ngựa đi. Chính vì vậy, nếu không muốn tự rước họa vào thân, gặp xui xẻo trong việc làm ăn, cuộc sống thì đừng bao giờ treo tranh bát mã phong thủy hướng ra cửa nhé.

2. Vị trí và hướng nên treo tranh

Chúng ta nên treo tranh mã đáo thành công ở phòng khách hay phòng làm việc để đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, tránh treo tranh ở phòng ăn, nhà bếp hay treo tranh ở phòng ngủ. Khi treo tranh, nên treo tranh hướng ngựa đi vào nhà tránh hướng tranh ra ngoài cửa như thế hướng ngựa chạy ra ngoài như mang theo tài lộc, may mắn ra ngoài. Chúng ta nên treo tranh ở phía Nam, vì ngựa rất hợp với hướng này sẽ làm tăng thêm giá trị của bức tranh.

Bài viết mang tính chất tham khảo

Tác giả: Loan Mạc (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tranh mã đáo , phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP