Xã hội

Trẻ trâu tóc bờm ngựa đánh võng tông 2 mẹ con nhập viện còn châm thuốc hút

Hành vi của tổ lái Tuyên Quang cắt tóc bờm ngựa khiến nhiều người bức xúc.

Sáng 29.4, nam thanh niên tóc bờm ngựa nhuộm đỏ không đội mũ bảo hiểm phóng xe máy biển số 22B1-130.42 tốc độ cao và đánh võng đủ kiểu trên đường ở Tuyên Quang.

Không làm chủ được tốc độ, hắn ta tông vào xe máy của người mẹ chở con nhỏ. Cú va chạm khiến người phụ nữ chảy máu tai và cháu bé bị thương khá nặng. Cả hai đều phải nhập viện cấp cứu.

Xe máy của tổ lái bể yếm và gãy yên, còn xe nạn nhân bật cốp.

Điều gây bất bình là sau khi gây tai nạn, tổ lái thản nhiên châm thuốc lá hút phì phèo và mặt tỉnh bơ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Nam thanh niên tóc đỏ bờm ngựa vẫn thản nhiên hút thuốc sau khi tông hai mẹ con nhập viện.

Đến hiện trường, người nhà hai nạn nhân nóng mắt nên suýt đánh tổ lái tóc bờm ngựa nhưng suy nghĩ như trẻ trâu. Nếu không có công an can thiệp thì hắn ta đã ốm đòn.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định người điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong hay ngoài đô thị sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu - 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng. Nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 3 - 5 tháng. Nếu điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ thì bị phạt tiền từ 10 - 14 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng đến 5 tháng.

Do không đội mũ bảo hiểm nên tổ lái còn bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Ngoài ra, sửu nhi tóc bờm ngựa phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hai mẹ con nạn nhân và cầu mong cho họ qua khỏi nếu không sẽ bị xộ khám.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP