Cộng đồng mạng

Trải lòng của chị em lấy chồng xa về phút chia tay bố mẹ sau Tết

Từng nhất quyết lấy bằng được chồng ở tỉnh xa, thế nhưng mới đây không ít chị em cũng đã trải lòng rằng giờ họ mới thấy thấm câu nói “chồng gần không lấy em lấy chồng xa”.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã kết thúc, thế nhưng dư âm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc vẫn còn đó. Trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội có không ít chị em chung cảnh lấy chồng xa chia sẻ tâm tư của mình sau kỳ nghỉ Tết.

Chia sẻ với PV, chị Hoàng Tuyền (Yên Bái) cho biết: “Tôi lấy chồng cách nhà 3 tiếng đồng hồ lái xe, chính vì thế cả năm nếu không có việc gì quan trọng thì phải đến Tết thì vợ chồng con cái mới được dắt díu nhau về nhà ngoại. Thế nhưng, niềm vui sum họp ngắn chẳng tày gang, qua mấy ngày Tết, khi hai bé nhà tôi khoanh tay chào ông bà để ra về là bố mẹ tôi vội quay mặt đi lau vội giọt nước mắt. Biết là đi rồi, bố mẹ ở nhà mây ngày đầu sẽ trống vắng lắm, nhưng phận lấy chồng xa nên chỉ biết ngậm ngùi”.

Khoảnh khắc ông bà chào tạm biệt cháu sau kỳ nghỉ Tết khiến nhiều người tranh luận chuyện "lấy chồng xa" (Ảnh: Facebook).

Khoảnh khắc ông bà chào tạm biệt cháu sau kỳ nghỉ Tết khiến nhiều người tranh luận chuyện "lấy chồng xa" (Ảnh: Facebook).

Cùng chung cảm xúc với chị Hoàng Tuyền, chị Nguyễn Thị Hương (Yên Bái) lấy chồng ở Vĩnh Phúc không giấu nổi cảm xúc của mình: “Mùng 2 Tết tôi cùng con lên nhà ngoại, nhìn thấy con gái và cháu, bố mẹ tôi vội chạy ra ôm chầm vì cả năm mới gặp. Khoảnh khắc khiến tôi ngậm ngùi. Lúc về, bố mẹ lại chuẩn bị nào đồ cho con gái, đồ cho cháu, đồ biếu nhà chồng... thế mới thấy thấm câu “chồng gần không lấy em lấy chồng xa”.

Theo lời chia sẻ của chị Hương, khoảnh khắc bố mẹ chị ôm cháu lúc chia tay là giây phút chị xúc động nhất: “Kể từ ngày sinh cháu, bố mẹ tôi say xe nên chẳng đi thăm con gái thường xuyên được. Tết đến, bồng bế, âu yếm cháu được vài ngày lại đã đến phút chia xa. Nhìn bố mẹ buồn, tôi cũng buồn, lúc đó chỉ nghĩ giá như nhà chồng ở gần thì có phải được ở gần bố mẹ thêm chút nữa”.

Cứ mỗi lần về ăn Tết là bố mẹ lại chuẩn bị cho con, cho cháu bao nhiêu là đồ mang đi

Tương tự như chị Hương, chị Phạm Hạnh (Bắc Ninh) lấy chồng ở Bình Dương, cả hai vợ chồng sinh sống và làm việc tại đó nên 2-3 năm chị mới được về thăm bố mẹ đẻ một lần.

“Ba năm trước tôi bầu bí, đi lại khó khăn nên ăn Tết trong Bình Dương, năm nay bé đã cứng cáp hơn nên tôi về với bố mẹ được 5 ngày. Lúc đi bố ôm chầm lấy tôi vì thương con gái lấy chồng xa, không những thế bố còn dặn đi dặn lại đi đứng, ăn ở phải chú ý giữ gìn sức khỏe mà tôi cũng khóc òa ôm chầm lấy bố”, chị Hạnh nói.

Khi được hỏi, nếu được chọn lựa lại các chị có lấy chồng xa nữa hay không? Những người phụ nữ này đều cùng chung câu trả lời: “Có đôi khi thấy hối hận vì không nghe lời cha mẹ mà quyết tâm lấy chồng xa, thế nhưng tin chắc rằng cha mẹ nào cũng đều muốn con gái mình được hạnh phúc. Dù xa hay gần thì vợ chồng thuận hòa, yêu thương nhau, con cái ngoan ngoãn thì đó là liều thuốc tinh thần quý giá nhất tặng bố mẹ”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Tết , lấy chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP