Giáo dục

Tp Hồ Chí Minh và Vinamilk triển khai chương trình Sữa học đường

Bắt đầu từ ngày 1/11/2019, TPHCM sẽ chính thức triển khai chương trình sữa học đường đến với hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối 1 trên địa bàn 10 quận, huyện của thành phố. Tỷ lệ tham gia là trên 53%.

Ngày 31-10, tại Trung tâm báo chí TP.HCM, UBND TP tổ chức cuộc họp báo công bố triển khai chương trình Sữa học đường với chủ đề "Chung tay vì một Việt Nam vươn cao".

Họp báo công bố triển khai chương trình "Sữa học đường" trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh với chủ đề "Chung tay vì một Việt Nam vươn cao"

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, trước khi thực hiện, Sở GD-ĐT đã lấy ý kiến của phụ huynh tại 10 quận huyện. Việc tham gia chương trình là không bắt buộc, mà trên tinh thần tự nguyện.

Theo đó, từ ngày 1-11, hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 tại 10 quận, huyện, gồm: Q.9, Q.12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ sẽ được uống sữa học đường 180ml/ mỗi lần một ngày, 5 lần/tuần, trong 9 tháng của năm học.

Thành viên Ban chỉ đạo chương trình sữa học đường cùng tham dự việc triển khai thực hiện trong ngày đầu tiên tại điểm trường Đoàn Thị Điểm, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh

Để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình SHĐ, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Tư pháp được giao nhiệm vụ lựa chọn nhà cung cấp sữa có năng lực, có chất lượng sữa phù hợp với tiêu chuẩn của Đề án theo quy định của pháp luật về đấu thầu, đảm bảo khách quan minh bạch, và chất lượng. Đơn vị được lựa chọn triển khai là Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình SHĐ là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Ngoài ra, trên bao bì hộp sữa có logo SHĐ của Bộ Y tế, giúp phụ huynh học sinh yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

Từ ngày 1/11, hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 trên địa bàn 10 quận, huyện TP.Hồ Chí Minh sẽ được uống sữa học đường (dung tích 180ml/ lần/ ngày, với 5 lần/ tuần).

Các học sinh cùng gấp vỏ hộp sữa gọn gàng sau khi uống sữa học đường.

Nhìn chung, nhiều trẻ ở lứa tuổi tiểu học phát triển thể lực chưa tương xứng với độ tuổi, đều do chế độ ăn uống của trẻ thiếu sự quan tâm của gia đình, chất lượng các bữa ăn chưa đáp ứng đủ chất dinh dưỡng để trẻ phát triển. Chính vì vậy, việc chương trình SHĐ chính thức được thực hiện tại Tp Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Thành phố, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Ông Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk chia sẻ và giải đáp những băn khoăn của đại biểu về chương trình sữa học đường tại tập huấn sữa học đường.

Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình sữa học đường là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu.

Về chất lượng của sữa học đường, đại diện Ban quản lý an toàn thực phẩm TP cho biết đã kiểm tra chất lượng tại nhà máy sản xuất sữa Vinamilk, lấy các mẫu thử cho lô hàng hơn 2,5 triệu hộp để thử nghiệm chất lượng, kết quả đạt quy chuẩn.

Các cơ quan chức năng cho biết sở dĩ chọn thí điểm 10 quận huyện trước vì ưu tiên vùng ngoại thành, có hoàn cảnh khó khăn. Sau thời gian thí điểm sẽ có đánh giá và báo cáo để có thể tiếp tục.

Tác giả: Hậu Nguyễn

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP