Pháp luật

Tổng giám đốc cho tài xế nhận tội thay được tại ngoại

Ông Són được cho là đã thành thật khai báo, nhân thân tốt và bệnh nặng nên cơ quan điều tra cho gia đình bảo lĩnh để điều trị bệnh.

Sáng 3/6, đại tá Phan Văn Ứng, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã nhận được báo cáo của Công an huyện Trần Đề về việc ông Phạm Văn Són (44 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa, chủ đầu tư Trung tâm Thương mại Vĩnh Châu) được gia đình bảo lĩnh tại ngoại. Hiện ông Són bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hai tuần trước, ông Són bị Công an Trần Đề khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Chiếc xe ông Són cầm lái gây tai nạn chết người. Ảnh: H.T.


"Vụ án này thẩm quyền thuộc cơ quan điều tra cấp huyện nên Công an Trần Đề chỉ báo cáo việc cho ông Són tại ngoại chứ không nêu lý do cụ thể. Nếu cho tại ngoại thì cơ quan tố tụng đã thống nhất quan điểm sau khi căn cứ các quy định của pháp luật", đại tá Phan Văn Ứng nói với Zing.

Còn lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sau khi bị tạm giam, ông Són thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cãi. Bị can có thân nhân tốt, địa chỉ rõ ràng và đặc biệt là bệnh tiểu đường nặng nên các cơ quan tố tụng thống nhất cho ông Són tại ngoại để đi điều trị bệnh vào ngày 1/6.

Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết nếu ông Són bệnh nặng, có người bảo lãnh, thành khẩn khai báo sau khi bị bắt và địa chỉ cư trú rõ ràng và phạm tội lần đầu thì cơ quan điều tra cho tại ngoại là không sai. Đây cũng là tính nhân văn của pháp luật, tạo điều kiện cho bị can có điều kiện trị bệnh.

Vụ tai nạn xảy ra tối 14/5. Nạn nhân là anh Lý Sà Rích (38 tuổi) khi dừng xe ven đường tỉnh 935 thì bị ôtô tông từ phía sau.

Tài xế xe Hyundai không dừng lại mà bỏ chạy về hướng Vĩnh Châu. Còn anh Rích văng xuống lề đường rồi tử vong. Xe của nạn nhân bị đẩy xa hơn10 m.

Sáng 15/5, tài xế của ông Són đến cơ quan điều tra làm việc. Anh này nhận là người đã gây ra vụ tai nạn chết người.

Tuy nhiên qua điều tra, ông Són thừa nhận đã lái xe gây tai nạn nhưng cho tài xế nhận tội thay.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP