Nhà đẹp

Tòa bạch dinh xa hoa giữa đồng của cụ bà bán rau 80 tuổi ở Hà Tĩnh

Những căn biệt thự xa hoa, mang đậm phong cách châu Âu của các đại gia khiến ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Đáng nói, chủ nhân của biệt thự có cả cụ bà 80 tuổi chỉ làm vườn, bán rau...

Bạch dinh ở Hà Tĩnh

Từ năm 2018, khi căn biệt thự màu trắng của bà Từ Thị Loan (80 tuổi) được hoàn thiện, nằm nổi bật giữ cánh đồng xã Mai Phụ... người dân nơi đây ai cũng ngỡ ngàng. Bởi bà Loan chỉ làm vườn, thỉnh thoảng mang rau ra chợ bán...

Căn biệt thự trắng, sở hữu vẻ nguy nga, tráng lệ được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại với màu sơn trắng chủ đạo. Phần chóp được trang trí nhiều họa tiết cầu kỳ, bắt mắt.

Để xây dựng được căn biệt thự này, bà Loan đã mua thêm 8 lô đất khác. Tổng diện tích của dinh thự này ước chừng lên tới gần 5.000m2. Trong đó gần 3.000m2 được dùng vào việc xây dựng hồ sinh thái.

Không tiết lộ chính xác phải bỏ ra bao nhiêu nhưng bà Loan tiết lộ, tiền xây nhà được dùng từ tiền bà tích góp cả đời, cộng thêm doanh thu từ việc kinh doanh của con trai bà, một doanh nhân thành đạt trong miền Nam.

Ngôi nhà được xây dựng từ năm 2015, đến năm 2018 thì hoàn thiện.

Ngôi biệt thự có phong cách kiến trúc độc đáo, sang trọng, nổi bật tại Hà Tĩnh.

"Lâu đài Tổng Hải Sơn" đình đám ở Hà Nam

Tòa lâu đài Tổng Hải Sơn, hay còn gọi là lâu đài Thanh Phủ Lý tọa lạc tại một vị trí vô cùng đặc biệt, có đến 4 mặt tiền trong đó một mặt là đường quốc lộ 1A ngay tại km0 (Trung tâm TP. Phủ Lý - Hà Nam) đối diện ga Phủ Lý. Mặt thứ hai của lâu đài là cầu Hồng Phú. Mặt thứ 3 nằm ngay bên con sông Đáy. Mặt còn lại đối diện Trung tâm Thương mại Phủ Lý mới.

Theo những người dân sống gần Tổng Hải Sơn, chủ nhân của tòa lâu đài này là một đại gia của đất Phủ Lý có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đồ cổ.

Tòa lâu đài được xây dựng trên khuôn viên rộng 3.000 m2, thiết kế 5 tầng, diện tích sàn là 300 m2. Riêng chi phí xây thô tòa lâu đài đã tiêu tốn của gia chủ khoảng 20 tỷ đồng. Phần gỗ trang trí là loại gỗ đỏ quý hiếm cũng tốn khoảng 50 tỷ đồng, trong đó có cây gỗ nguyên khối lên đến 1 triệu USD.

Từng chi tiết nhỏ nhất của lâu đài được chạm trổ kĩ lưỡng, khéo léo.

Biệt thự trắng nổi danh ở Phú Thọ

Biệt thự trắng tọa lạc trên đường Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) thuộc sở hữu của một nữ đại gia có tiếng kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.

Người dân địa phương đồn đoán, biệt thự được xây dựng với chi phí trên dưới 200 tỷ đồng. Căn biệt thự nổi bật bởi độ nguy nga, cầu kỳ... khiến ai đi qua cũng phải ngước nhìn...

Tác giả: Việt Hương (Th)

Nguồn tin: Tạp chí ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP