Người đương thời

Tình yêu đẹp của chàng sĩ quan và cô giáo tiểu học quê Hà Tĩnh

Cho đến giờ, dù đã là “con một nhà”, nhưng Thượng úy Lý Ngọc Hậu, Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Sư đoàn 324, Quân khu 4 vẫn không thể quên kỷ niệm buổi gặp gỡ ban đầu với cô giáo Phạm Thị Thu, sinh năm 1992, giáo viên Trường Tiểu học xã Hưng Hòa, TP Vinh, tỉnh Nghệ An (quê ở xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), vợ của anh bây giờ.

hatinh24h

Hai bạn trẻ Hậu và Thu trong ngày vui hạnh phúc. Ảnh do nhân vật cung cấp

Hai người nên duyên từ chuyện một lần đi tranh thủ cuối tuần, chị dâu nhờ Hậu đi họp phụ huynh cho cháu. Khi vừa đến cửa lớp, thấy mọi người đã đến đông đủ, với tác phong người quân nhân, Hậu đứng nghiêm, giơ tay lên chào báo cáo: “Tôi xin vào sau!”. Cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Thu nhỏ nhẹ: “Dạ, mời chú bộ đội vào”.

Động tác của Hậu làm cho mọi người không nín được cười, còn cô giáo Thu chỉ đưa mắt nhìn anh trìu mến. Trong buổi họp, Hậu được tín nhiệm bầu làm thư ký. Thường ngày, anh tự tin trước chiến sĩ bao nhiêu thì hôm ấy ngồi gần cô giáo Thu xinh đẹp, trái tim chàng sĩ quan trẻ đập rộn ràng. Buổi họp kết thúc, trước khi ra về, Hậu nán lại gặp cô giáo Thu xin số điện thoại. Lúc đối diện, Hậu không khỏi lúng túng: “Hôm nay… bố mẹ cháu Thảo bận việc đột xuất nhờ chú đi họp phụ huynh. Xin… cô giáo số điện thoại để gia đình tiện liên lạc theo dõi việc học của cháu”. Cô giáo Thu cho số điện thoại và cảm ơn anh bộ đội đã giúp làm thư ký buổi họp.

Trên đường về, chàng sĩ quan trẻ càng phấn khởi, tự tin hơn khi biết rằng cô giáo Thu chưa lập gia đình. Đây là cơ hội để anh quyết định “tấn công”. Kể từ đó, sau giờ làm việc và học tập ở đơn vị, Hậu thường nhắn tin, gọi điện hỏi thăm, động viên cô giáo và tìm hiểu việc học tập của cháu thay cho anh chị. Những dòng tin nhắn của hai người ngày một dài và cuộc sống của bộ đội ngày càng hiện rõ trong tâm trí của Thu; đồng thời cô giáo cũng không quên động viên anh bộ đội huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, chắc tay súng bảo vệ bình yên cho Tổ quốc. Từ khi có thêm người động viên, chia sẻ, trái tim anh lính trẻ càng rộn ràng, thêm yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị.

Được mọi người ủng hộ, Hậu có thêm động lực chinh phục trái tim của cô giáo. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2014, Hậu dậy sớm chuẩn bị một bó hoa tươi đến trường tặng Thu. Và tình yêu của anh đã được cô giáo đón nhận bằng cái nhìn âu yếm, khẽ gật đầu. Tình yêu của đôi bạn trẻ lớn dần theo thời gian và con đường về Hà Tĩnh với anh bây giờ đã trở nên thân thuộc. Vừa qua, được sự đồng ý của hai cơ quan, đơn vị và gia đình, hai bạn trẻ đã tổ chức lễ cưới để “làm con một nhà” trong niềm vui của đồng đội và người thân.

LÊ TƯỜNG HIẾU / QĐND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP