Tin Hà Tĩnh

Tiểu thương chợ Hà Tĩnh khóc ròng vì hàng hóa hư hỏng sau cơn lũ lịch sử

Tại chợ Hà Tĩnh, do nước lũ dâng cao nhiều ngày đã khiến toàn bộ hàng hóa chìm trong nước lũ, nhiều mặt hàng hư hỏng không thể sử dụng.

Ghi nhận ngày 23/10, tại các tuyến đường trung tâm TP Hà Tĩnh cơ bản đã được lưu thông, nước lũ rút hết. Tuy nhiên, khi lũ rút, các con đường trở nên nhếch nhác, rác ngập khắp phố.

Tại chợ Hà Tĩnh, sau khi nước lũ rút, nhiều tiểu thương đã ra để thu dọn lại hàng hóa. Một số người bật khóc khi nhìn thấy toàn bộ hàng hóa đã bị hư hỏng, gần như mất trắng.

Bà Nguyễn Thị Mai (83 tuổi) bật khóc khi toàn bộ mặt hàng như hàng mã, đồ thắp hương cúng lễ hư hỏng sau lũ. “Toàn bộ hai ông bà già dựa vào bán hàng ở đây để kiếm sống qua ngày. Giờ toàn bộ ướt hết, không dùng được nữa, sáng mới ra dọn nhìn xót hết ruột gan. Tính sơ sơ đã mất trên 10 triệu rồi”, bà Mai nghẹn ngào.

Khung cảnh nhếch nhác, ngổn ngang phía ngoài khu vực chợ Hà Tĩnh. Nhiều người đưa hàng hóa ra phơi khi trời hửng nắng sau lũ.

Theo các tiểu thương, mặc dù đã kê cao tài sản, nhưng trong đêm 18/10, nước lũ lên nhanh, chỉ trong vài giờ đã ngập các tuyến đường

Ngày 23/10, nhiều bà con tiểu thương đến dọn dẹp cửa hàng sau nhiều ngày khu chợ bị ngập lụt. Nhìn thấy hàng hóa hư hỏng vì ngập nước nhiều ngàu khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Toàn chợ TP Hà Tĩnh có 1.500 kiôt, phần lớn đều bị ngập trong nước lũ. Thiệt hại nặng nề nhất là các khu vực bán đồ khô, quần áo, hoa quả tươi.

Rác tấp đầy phía sau kênh chợ Hà Tĩnh, nhiều người dân đến để trục vớt đi vứt.

Riêng các mặt hàng như vàng mã, hải sản khô, thuốc bắc, trái cây bị hư hỏng hoàn toàn. Sau bốn ngày ngâm nước, những quầy hàng này đã tan hoang, hàng hóa chỉ còn cách đổ bỏ.

Bà con tiểu thương không lường được nước lụt dâng nhanh không kịp trở tay nên tất cả hàng hóa đều mắc kẹt lại trong chợ

Hàng hóa hư hỏng tấp đầy bên trong chợ.

Nhiều tiểu thương bán quần áo trong chợ cũng ngập nước, hư hỏng nhiều.

Người đàn ông bới rác trong chợ để nhặt lượm những ve chai.

Bà Võ Thị Đức (trú thôn Nam Trung, xã Thạch Trung) hư hỏng hết tài sản mặt hàng chiếu đan. Nước ngập toàn bộ gây ướt, nhão nhoét chiếu, chổi. “Mấy hôm trời mưa, không nào ngủ nổi vì toàn bộ hàng hóa ngập hết. Ra nhìn cảnh này đau lòng lắm, nhập cả mấy chục triệu chuẩn bị bán hàng Tết giờ xem như hư hỏng hết rồi”, bà Đức nói.

Khu vực hoa quả hư hỏng hàng chục tấn hoa quả. Nay chất đống chờ xe rác tới chở đi vứt.

Tác giả: HOÀI NAM - CẢNH HUỆ - VÕ HÓA - TRỌNG TÀI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP