Chuyện khó tin

Tiếp tục phát hiện cát lợn gây xôn xao ở Nghệ An

Mổ thịt con lợn, ông Đông phát hiện vật thể lạ trong dạ dày, có màu xanh lơ và đen trắng. Tìm hiểu, ông biết được đây là “cát lợn” được cho là vật thể quý hiếm mà dư luận đồn thổi.

Ngày 6/10, ông Nguyễn Đình Đông (50 tuổi, ở xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết gia đình đang sở hữu vật thể nghi “cát lợn” được cho là quý hiếm.

Theo đó, ngày 8/8 vừa qua, lợn nái nuôi 12 năm nặng khoảng 150 kg của gia đình chuyển dạ sinh con. Sau khi sinh được 19 con, lợn kiệt sức, bị lòi dạ con ra ngoài nên ông Đông quyết định làm thịt.

Lúc xử lý bộ lòng, chủ nhà phát hiện trong dạ dày có một vật thể lạ liền rửa sạch, phơi khô và cất vào tủ. Khi lên mạng tìm hiểu thì mới biết đây là “trư cát” – một vật được cho là quý hiếm người dân vẫn đồn thổi có thể chữa được bách bệnh.

“Vật thể này hình bầu dục, nặng 0,6 kg, có lông như lông heo kết hợp lại với nhau, màu xanh lơ kết hợp đen trắng. Đặc biệt, khi phơi khô “trư cát” này ngửi mùi thơm như thuốc Bắc”, ông Đông cho hay.

Tiep tuc phat hien cat lon gay xon xao o Nghe An hinh anh 1
Cận cảnh vật thể nghi là “trư cát” được cho quý hiếm, chữa bách bệnh. Ảnh: P.H.

Do sau khi phát hiện, gia đình không thông báo rộng rãi cho nhiều người dân biết nên chưa có ai đến trả giá. Hôm trước ông Đông đọc trên mạng thấy một người dân ở huyện Đô Lương cũng sở hữu “trư cát” này và được giá giá đến 3 tỷ đồng.

Hiện gia đình vẫn đang cất giữ vật thể này cẩn thận, khi nào có người hỏi thì mới đưa ra để họ chiêm ngưỡng. Ông Đông cho hay vì không thông báo rộng rãi nên chưa có ai đến mua hoặc trả giá.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch nói không biết sự việc ông Đông đang sở hữu vật thể được cho là “trư cát”.

Phạm Hòa

  Từ khóa: cát lợn , Gây xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP