Trong nước

Tiền Giang giãn cách xã hội từ 0h đêm nay

Sau khi ghi nhận những ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ký quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn tỉnh.

Hiện Tiền Giang đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Ngày 11/6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh ký công văn khẩn gửi thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể và chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn với nội dung:

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, bắt đầu từ 0h ngày 12/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức, đoàn thể tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Căn cứ vào tình hình, diễn biến dịch bệnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có thể quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý ở mức độ cao hơn để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

UBND tỉnh đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Trước mắt, thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

Như Dân trí đã thông tin, đến ngày 10/6, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận thêm 2 ca Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở tỉnh này lên 4 người.

Đáng chú ý trong số đó có 2 ca mắc Covid-19 có lịch trình di chuyển phức tạp và đã tiếp xúc với nhiều người.

Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực 2 bệnh nhân sinh sống và thường lui tới là ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông với 28 hộ gia đình và khu vực ấp Mỹ Trung, xã Mỹ Hội (cùng huyện Cái Bè) với 48 hộ gia đình.

Tác giả: Nguyễn Vinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP