Văn hoá Dân gian

Tiên Điền: Công diễn Trò Kiều kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du

Nằm trong chuỗi hoạt động tuần “Văn hóa – Du lịch” Nguyễn Du, tối ngày 27/11 xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân đã tổ chức đêm công diễn Trò Kiều. Đây là loại hình nghệ thuật được sáng tạo từ Truyện Kiều, trong đó lời ca, giai điệu là sự hòa trộn, pha trộn giữa cải lương, tuồng, chèo, ca trù, ngâm, lẩy Kiều và dân ca Nghệ Tĩnh. Người biểu diễn vừa hát, vừa diễn trò.

hatin24h

Câu lạc bộ Trò Kiều của xã Tiên Điền mới được tái thành lập, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt tình và tâm huyết các thành viên câu lạc bộ đã cố gắng luyện tập để đem đến cho khán giả những trích đoạn trong truyện Kiều như: Gia cảnh của nhà Vương Viên Ngoại và 15 năm lưu lạc của Thúy Kiều; gia đình Vương Viên Ngoại du xuân; tình yêu của Thúy Kiều với Kim Trọng; Thúy Kiều mắc nạn lầu xanh; Từ Hải mắc mưu Hồ Tôn Hiến …

Mặc dù là những diễn viên không chuyên nhưng các thành viên câu lạc bộ Trò Kiều xã Tiên Điền đã để lại ấn tượng cho khán giả thông qua các vai diễn nhằm tái hiện lại một phần hiện thực của xã hội đương thời lúc bấy giờ, thể hiện sự phong phú của các loại hình nghệ thuật như ngâm Kiều, lấy Kiều.. và giúp khan giả hiểu hơn về giá trị nội dung của kiệt tác Truyện Kiều, qua đó nhằm huy lòng tự hào dân tộc, ý thức trân trọng, giữ gìn và phát huy những di sản văn hóa của quê hương.

Ngọc Trâm/ Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP