Giáo dục

Thu tiền ghế ngồi chào cờ của học sinh: 'Nhầm dấu mộc'

Theo ông Dũng, tiền ghế ngồi là do đại diện hội phụ huynh đề xuất nhưng cái sai ở đây là văn thư lấy nhầm dấu mộc của trường đóng vào.

Xung quanh xôn xao vụ thu tiền ghế ngồi chào cờ của học sinh, ngày 14/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, việc thu tiền này là do ban đại diện phụ huynh đề xuất.

"Đây là tiền ghế nhựa ngồi chào cờ cho học sinh lớp 6, đóng cho 4 năm học. Tiền này do đại diện hội phụ huynh đề xuất nhưng cái sai ở đây là khi thu thì có phiếu thu, văn thư lấy nhầm dấu mộc của trường đóng vào chứ đây không phải chủ trương của trường.

Hiện nay trường đã trả lại 100% cho phụ huynh với hơn 400 trường hợp học sinh đã đóng", ông Dũng cho biết.


Theo ông Dũng, lẽ ra việc thu tiền ghế ngồi này phải đợi có hướng dẫn của huyện hay Phòng GD-ĐT mới được thu. Ban đại diện phụ huynh thu từ tháng 7, khi các em chưa vào học là quá sớm.

Hình ảnh phiếu thu ghế ngồi học sinh 4 năm học của Trường THCS Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM)

"Tiền ghế ngồi đó để cho các em ngồi cả 4 năm học, nếu hết 4 năm mà em nào còn giữ được thì có thể mang về. Việc thu tiền ghế ngồi này là thu theo thỏa thuận, nhu cầu thôi, nếu phụ huynh nào không đóng thì nhà trường cũng sẽ trang bị đầy đủ cho các em.

Việc này hiệu trưởng đã nhận khuyết điểm, Hội trưởng hội phụ huynh của trường cũng đã có giải trình", ông Dũng cho biết thêm.

Cũng theo ông Dũng, đến thời điểm này huyện chưa ban hành hướng dẫn thu tiền đầu năm, Phòng đang chờ huyện ra công văn hướng dẫn thu.


Trước đó, nhiều phụ huynh Trường THCS Bình Chánh xôn xao về phiếu thu ghế ngồi học sinh, được lập ngày 18/7, có đóng dấu, kèm số tiền phải đóng trong 4 năm học là 40.000 đồng/học sinh.

Được biết, đây là tiền ghế nhựa để học sinh lớp 6 ngồi chào cờ. Số tiền do đại diện hội phụ huynh đề xuất nhưng khi thu lại lập phiếu có dấu đỏ của nhà trường.

Một số phụ huynh lớp 6 của trường đã phản ánh, sau khi nộp tiền, vài ngày sau, phụ huynh nhận được điện thoại từ nhà trường yêu cầu vào trường gấp lấy lại tiền ghế ngồi của học sinh.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP