Tin Hà Tĩnh

Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hà Tĩnh đã có 16 trường hợp mắc Covid-19

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn lên 16 bệnh nhân.

Hà Tĩnh đã lập chốt phong tỏa và triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến 2 bệnh nhân

Sáng nay (10/6), thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này là L.H.Đ.A (SN 2008, ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) và P.Q.H (SN 1972, xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà).

Trong đó, P.Q.H là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố trước đó (BN9245, BN9247, BN9248). Trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Còn ca bệnh L.H.Đ.A, vào chiều 3/6 đã cùng gia đình đi tắm biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà), sau đó đã tắm tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý. Sau khi có thông báo tìm người của ngành Y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên. Bệnh nhân đã khai báo y tế và được cách ly tập trung tại trường tiểu học Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh vào sáng 9/6. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, các ngành chức năng Hà Tĩnh đã lập 5 chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A sinh sống và triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến 2 bệnh nhân theo quy định.

Tính đến thời điểm này, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện trên địa bàn 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Hồ Văn

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

  Từ khóa: COVID-19 , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP