Pháp luật

Thầy giáo sát hại bạn gái trước ngày cưới lĩnh án tử hình

Ngày 14/8, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Minh Thắng (SN 1991, ngụ quận 11, TP.HCM - giáo viên trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh) về tội “Giết người”.

Phiên tòa phúc thẩm được mở ra theo kháng nghị của VKSND TPHCM yêu cầu tăng hình phạt bị cáo; kháng cáo đòi tăng hình phạt của đại diện bị hại và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, Võ Minh Thắng và chị T. đều là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu. Cả hai có quan hệ tình cảm với nhau và gia đình hai bên dự tính tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, chị T. phát hiện Thắng còn lưu giữ hình ảnh và tin nhắn của người yêu cũ. Đến cuối tháng 3/2018, chị T. chủ động hủy hôn với Thắng.

Bị cáo Võ Minh Thắng

Thắng nhiều lần liên lạc với chị T. để hàn gắn tình cảm nhưng không thành. Sáng ngày 23/4/2018, sau khi coi thi, Thắng gặp chị T. tại trường để nói chuyện hàn gắn tình cảm nhưng bị cô khước từ.

Khi chị T. lấy xe máy đi về nhà, Thắng đã chạy xe bám theo sau. Khi đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa (đoạn qua quận Bình Thạnh), Thắng ép xe chị T. vào lề đường để tiếp tục nói chuyện. Lúc này hai người tiếp tục cãi nhau.

Trong lúc tức giận, Thắng rút dao trong cốp xe máy đâm nhiều nhát vào người khiến chị T. tử vong. Gây án xong, Thắng lên xe máy định chạy ra cầu Bình Lợi tự tử nhưng lại nghĩ lại và quay xe đến Công an đầu thú.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cho rằng, bị cáo là thầy giáo phải làm gương cho học sinh, chỉ vì ích kỷ trong tình yêu, đã đâm chết người mình yêu dã man, có tính côn đồ, nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Do đó, HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKSND, kháng cáo của bên bị hại, bác kháng cáo bị cáo, tuyên phạt Võ Minh Thắng tử hình về tội “Giết người”.

Tác giả: Hồng Phan

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP