Thể thao

Thắng U19 Thái Lan, U19 Việt Nam nhận thưởng nóng

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhận khoản thưởng 300 triệu đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau chiến thắng trước U19 Thái Lan.

U19 Việt Nam sẽ gặp lại U19 Malaysia ở chung kết Giải U19 quốc tế 2022 sau chiến thắng 1-0 trước U19 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Ngay sau trận đấu, quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực Ban chấp hành biểu dương đội tuyển U19 Quốc gia giành 3 trận thắng tại Giải U19 Quốc tế và giành quyền vào thi đấu trận chung kết. Thường trực Ban chấp hành VFF quyết định thưởng cho đội 300 triệu đồng.

Sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "U19 Việt Nam đã nhập cuộc tốt hơn ở trận gặp Malaysia dù tôi thay đổi 4 cầu thủ trong đội hình xuất phát. Các cầu thủ có tinh thần tốt hơn, hưng phấn hơn khi gặp Thái Lan. Chúng tôi chỉ chơi tốt ở hiệp một. Hiệp 2, các cầu thủ đánh mất thế trận, mất sự chủ động, nhất là khi Văn Trường ra sân và để U19 Thái Lan dồn ép. Ngoài ra, một số cầu thủ như Đình Bắc, Bảo Long chưa đảm bảo được thể lực".

U19 Việt Nam nhận khoản thưởng từ VFF.


Nhận định của HLV Đinh Thế Nam là có cơ sở khi U19 Việt Nam có những phút thi đấu có phần thiếu tập trung ở đầu hiệp 2. Chúng ta để U19 Thái Lan có khoảng 2-3 cơ hội uy hiếp khung thành nhưng thủ môn Hồ Tùng Hân vẫn làm chủ tình hình. Tùng Hân còn từ chối thêm 2 cú sút trong quãng thời gian cuối trận đấu của các tiền đạo bên phía U19 Thái Lan.

Nhìn chung, U19 Việt Nam cho thấy nhiều nét tươi mới trong lối chơi, nhất là ở mặt trận tấn công. Tuy nhiên, khâu phòng ngự là điều mà ban huấn luyện sẽ phải khắc phục khá nhiều. U19 Việt Nam từng thủng lưới trước U19 Malaysia trong trận đấu đầu tiên giữa 2 đội tại giải năm nay.

Sau giải đấu này, U19 Việt Nam sẽ có thêm sự bổ sung từ các đội bóng dự giải hạng Nhất và V-League để có đội hình chất lượng hơn hướng đến vòng loại U20 châu Á 2023.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP