Nhà đẹp

Tết đến rồi! Học cách trình bày đĩa trái cây đẹp ngay thôi

Bạn cứ nghĩ rằng để trình bày một đĩa hoa quả đẹp sẽ mất rất nhiều công sức, đòi hỏi sự khéo léo. Nhưng với 10 cách trình bày đĩa trái cây đẹp sau đây, mọi chuyện sẽ trở nên hết sức đơn giản.

Thường thì khi ăn trái cây, chúng ta sẽ chỉ cắt miếng rồi ăn. Tuy nhiên, vào những dịp quan trọng ví dụ như lễ Tết thì một đĩa trái cây không chỉ ngon miệng, đẹp mắt sẽ giúp cho không khí nhà bạn vui vẻ hơn đấy. Tết Nguyên đán sắp đến rồi còn đợi gì mà không lưu ngay 10 cách trình bày đĩa trái cây đẹp để làm bảo bối, trổ tài trong dịp đặc biệt này.

Cách trình bày đĩa trái cây đẹp ngày Tết- Ảnh minh họa: Internet

Cách trình bày đĩa hoa quả đơn giản nhất có lẽ đó là bạn cắt miếng hoa quả nhưng sắp xếp chúng theo một hình ảnh nào đó mới lạ, thứ tự sắp đặt khác nhau đã cũng cho ra một sản phẩm hoàn hảo. Ví dụ như đối với những miếng dứa, chỉ cần bạn khoét mắt chúng đã trở thành những bông hoa xinh xắn. Thêm quả nho xanh vào giữa là một rừng hoa mai đã ngập tràn, khoe sắc rồi.

Cách trình bày trái cây đẹp thứ hai đó là bạn kết hợp nhiều loại quả trong một đĩa - Ảnh minh họa: Internet

Cách trình bày trái cây đẹp thứ hai đó là bạn kết hợp nhiều loại quả trong một đĩa. Hãy chọn những loại hoa quả có cùng màu sắc để trông đĩa trái cây hài hòa hơn. Rất đơn giản thôi, bạn chỉ cần cắt trái cây thành những miếng nhỏ và sắp xếp theo hình tròn của chiếc đĩa. Vậy là đã có được một đĩa trái cây ngon miệng, đẹp mắt dành tặng gia đình rồi.

Một gợi ý trang trí dĩa trái cây đơn giản nhưng ấn tượng cho dịp sinh nhật đó là một chiếc bánh sinh nhật bằng trái cây - Ảnh minh họa: Internet

Một gợi ý trang trí dĩa trái cây đơn giản nhưng ấn tượng cho dịp sinh nhật đó là một chiếc bánh sinh nhật bằng trái cây. Thay vì những chiếc bánh kem làm chị em tăng cân thì bạn hoàn toàn có thể thay bằng bánh sinh nhật bằng trái cây. Cốt bánh là dưa hấu, bên ngoài bạn có thể trang trí thêm loại trái cây mình yêu thích. Chiếc bánh này sẽ vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe, vẻ đẹp của các chị em.

Một đĩa trái cây tráng miệng được làm như một bình hoa nhiều màu sắc sẽ tạo cảm hứng, kích thích sự tò mò và để trẻ ăn trái cây nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nhà có trẻ nhỏ, để có thể thu hút được sự chú ý của chúng, khiến chúng ăn trái cây nhiều hơn thì mẹ cần phải gọt hoa quả đẹp và trình bày đẹp. Một đĩa trái cây tráng miệng được làm như một bình hoa nhiều màu sắc sẽ tạo cảm hứng, kích thích sự tò mò và để trẻ ăn trái cây nhiều hơn. Để làm chậu cây hoa quả rất đơn giản, bạn chỉ cần mua các dụng cụ hình hoa có sẵn ở chợ hoặc siêu thị rồi tạo hình và dùng xiên cắm lên.

Bát trái cây được làm từ hoa quả cũng là một cách bày hoa quả thập cẩm đơn giản nhưng đẹp mắt dành cho các mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Bát trái cây được làm từ hoa quả cũng là một cách bày hoa quả thập cẩm đơn giản nhưng đẹp mắt dành cho các mẹ. Mẹ chỉ cần chuẩn bị các loại hoa quả như nho, dâu không cần phải gọt cầu kỳ. Thêm vào đó là những viên dưa gang, đào, dưa hấu… Cuối cùng là tận dụng phần vỏ của dưa gang để làm bát đựng hoa quả. Chỉ cần xếp các loại quả đã chuẩn bị vào là xong.

Nếu khéo tay hơn một chút, mẹ có thể lấy phần vỏ nhỏ xinh của quả cam, quýt để làm những quả trái cây bí ẩn - Ảnh minh họa: Internet

Nếu khéo tay hơn một chút, mẹ có thể lấy phần vỏ nhỏ xinh của quả cam, quýt để làm những quả trái cây bí ẩn. Cách trang trí này không chỉ hấp dẫn đối với người lớn mà cũng sẽ tạo hứng thú cho trẻ em. Nhà có nhiều trẻ nhỏ, hãy đưa đến cho trẻ những điều bất ngờ và chia đều phần ăn của chúng để thấy sự công bằng và kích thích chúng ăn ngon miệng hơn.

Nếu bạn là một người khéo tay, hãy trang trí đĩa trái cây đẹp theo ý của riêng mình - Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn là một người khéo tay, hãy trang trí đĩa trái cây đẹp theo ý của riêng mình. Không cần phải sắp xếp chúng theo một khuôn mẫu cố định, bạn có thể sáng tạo theo ý của riêng mình. Một đĩa hoa quả như vậy sẽ cực kỳ thích hợp để hai vợ chồng có được những khoảnh khắc ngọt ngào sau một ngày làm việc căng thẳng. Nhâm nhi thêm chút rượu vang để buổi tối trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn.

Một gợi ý vô cùng đặc biệt đó là hãy cắt miếng hoa quả theo hình vuông và sắp xếp chúng theo hình một khối rubic - Ảnh minh họa: Internet

Một gợi ý vô cùng đặc biệt đó là hãy cắt miếng hoa quả theo hình vuông và sắp xếp chúng theo hình một khối rubic. Với những hình khối đẹp mắt như vậy không chỉ mang đến một sư thú vị cho đĩa hoa quả mà cũng sẽ giúp bạn thay đổi không khí gia đình đã quá quen thuộc của nhà mình.

Nếu là một người khéo tay thì vào những dịp đặc biệt như lễ Tết, bạn đừng quên trổ tài trang trí đĩa hoa quả thật ấn tượng - Ảnh minh họa: Internet

Nếu là một người khéo tay thì vào những dịp đặc biệt như lễ Tết, bạn đừng quên trổ tài trang trí đĩa hoa quả thật ấn tượng. Hãy làm một đĩa hoa quả hình chim công theo như gợi ý sau đây. Nhìn vào bạn có thể sẽ lắc đầu, tặc lưỡi cho qua vì quá khó. Nhưng nếu để ý một chút thôi là bạn có thể làm được rồi đó.

Phần mình và đầu của chim công, bạn tỉa bằng dao tỉa hoa quả là đã có được hình ưng ý. Chỉ cần chọn một loại rau củ quả nào hình tròn là được. Còn phẩn đuôi là quả cắt miếng và tỉa các đường rãnh đơn giản rồi xếp chúng xòe dần ra theo hình đuôi chim công là được.

Cách bày hoa quả đơn giản cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là sắp xếp theo hình đối xứng - Ảnh minh họa: Internet

Cách bày hoa quả đơn giản cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đó chính là sắp xếp theo hình đối xứng. Thay vì xếp hoa quả theo viền đĩa thì bạn thực hiện hai phần hoa quả đối xứng với nhau. Các loại hoa quả được sử dụng để trang trí cũng cực kỳ đơn giản thôi. Chỉ là quả xoài, quả táo rồi cắt theo những đường cơ bản là đã tạo ra một đĩa hoa quả đẹp mắt rồi.

Như vậy là 10 cách trình bày đĩa trái cây đẹp mắt, với 10 kiểu khác nhau đã được giới thiệu đầy đủ và cụ thể. Việc của bạn chỉ còn là thực hiện theo chúng mà thôi.


Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP