Tin Hà Tĩnh

Tàu vô chủ có chữ nước ngoài, dạt vào biển Hà Tĩnh được đem ra bán đấu giá gần 600 triệu đồng

Sau nhiều lần phát thông báo nhưng không tìm được chủ nhân của chiếc tàu sắt có chữ nước ngoài trôi dạt vào vùng biển Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đã quyết định đem ra bán đấu giá với mức khởi điểm là 588 triệu đồng.

Tàu có chữ nước ngoài vô chủ dạt vào biển Hà Tĩnh. Ảnh: Dân Trí

Đại tá Hoàng Viết Dũng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh này vừa đồng ý giao cho đơn vị bán tài sản công là tàu vô chủ trôi dạt vào vùng biển xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên.

Được biết, Đồn Biên phòng Thiên Cầm (Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đã phát hiện chiếc tàu này trôi vào vùng biển xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên vào ngày 27/1/2019.

Trên buồng lái của tàu có dòng chữ nước ngoài và dãy số 62389 (bị tẩy, xóa); chiều dài tàu 43m, rộng 10m, tàu có 3 khoang chứa hàng.

Mặc dù Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nhiều lần thông báo tìm chủ sở hữu nhưng không cá nhân, tổ chức nào liên hệ làm thủ tục xác nhận.

Theo xác định của ngành chức năng, tàu không còn giá trị sử dụng, việc tiếp tục bảo quản tốn kém về thời gian và kinh phí. Đồng thời có khả năng tàu sẽ tiếp tục trôi dạt, chìm đắm, làm ảnh hưởng đến an toàn cho các phương tiện giao thông đường thủy khác.

Vì vậy, cơ quan chức năng đã quyết định đem ra bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 588 triệu đồng.

Theo Đại tá Hoàng Viết Dũng, số tiền thu được (sau khi trừ các chi phí hợp lý liên quan tới việc bán tài sản công) sẽ nộp vào ngân sách Nhà nước.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP