Dự án đầu tư

Tập đoàn FLC sẽ nghiên cứu đầu tư vào Thiên Cầm

Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh ta, sáng 25/4, Đoàn lãnh đạo Tập đoàn FLC do ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT dẫn đầu đã đến tìm hiểu và khảo sát cơ hội đầu tư tại khu vực bắc Thiên Cầm. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã giới thiệu với ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC về dự án Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên.

hatinh
Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC khảo sát tại Khu duc lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Theo đó, Khu du lịchThiên Cầm là một trong 46 Khu du lịch Quốc gia trọng điểm của cả nước, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Với quy mô dự án rộng hơn 1500 ha, trong đó khu Bắc Thiên Cầm rộng hơn 266 ha bao gồm Khu trung tâm đón tiếp và điều hành hoạt động du lịch và dịch vụ công cộng. Khu lưu trú chất lượng cao, khu công viên cây xanh thư giãn và tâm linh. Và Khu nghỉ mát tắm biển nam Thiên Cầm rộng hơn 140 ha.

Khu du lịch Thiên Cầm có bãi biển đẹp, làn nước trong xanh, có hệ thống sinh thái tốt, hệ thống đường trục chính đã được đầu tư xây dựng cơ bản, đã có nhiều tuyến đường kết nối từ Thành phố Hà Tĩnh đến Khu du lịch và từ  khu du lịch Thiên Cầm đi các tỉnh thành khác thuận tiện. Hiện nay, Khu du lịch có Thiên Cầm đã có 13 nhà nghỉ, khách sạn với hơn 700 phòng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định :mục tiêu của Hà Tĩnh là phấn đấu trở thành tỉnh có ngành du lịch phát triển với mức tăng trưởng bình quân khoảng trên 10 % mỗi năm. Vì vậy, luôn thực hiện đồng bộ các chính sách ưu đãi đầu tư cho du lịch, kêu gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển du lịch vào Hà Tĩnh.

Qua khảo sát thực địa, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC cho rằng Thiên Cầm có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, tắm biển, nghỉ dưỡng. Tập đoàn FLC sẽ nghiên cứu lựa chọn để đầu tư một số dự án tại Khu du lịch Thiên Cầm.

Ông Trịnh Văn Quyết thay mặt Tập đoàn FLC cảm ơn thịnh tình mời gọi đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh và cho biết sẽ tiếp tục khảo sát, nghiên cứu với kỳ vọng có sự gắn bó, hợp tác với tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, Tập đoàn FLC gồm nhiều công ty, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như: Đầu tư tài chính, bất động sản, khai khoáng với mức tăng trưởng ấn tượng. Riêng lĩnh vực bất động sản, hiện nay, FLC Group đang là chủ sở hữu của nhiều dự án khu đô thị, khu công nghiệp có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

 Hồng Việt 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP