Tuyển dụng Lao động

Tạo cơ hội việc làm cho lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Sáng 24/11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Viện đào tạo Bruckner (CHLB Đức) do Giám đốc Viện đào tạo Bruckner làm trưởng đoàn về khả năng hợp tác và những thỏa thuận hợp tác bước đầu của hai bên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với đoàn.

hatinh24h

Viện đào tạo Bruckner là một cơ sở đào tạo nghề tư nhân, hệ cao đẳng, có kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo nghề ở CHLB Đức và châu Âu. Học viện đào tạo các nghề chính là: Điều dưỡng, vệ sĩ an ninh và giáo viên mầm non. Ngoài ra, còn liên kết đào tạo nghề cơ khí, điện tử, dịch vụ khách sạn, nhà hàng.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, Học viện đã liên kết đào tạo với một số cơ sở dạy nghề tại một số tỉnh, thành phố. Sau khi tốt nghiệp học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn của Đức và Châu âu và có cơ hội làm việc tại Đức.

Cùng với việc tiếp tục triển khai các nội dung theo Bản thỏa thuận hợp tác đã ký vào tháng 7 năm 2015, tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về cách thức hợp tác, đối tượng và chương trình hợp tác cụ thể trong đào tạo nghề, xuất khẩu lao động sang CHLB Đức và xúc tiến đầu tư tại Hà Tĩnh. Mục tiêu hướng tới là Viện đào tạo Bruckner sẽ giúp Hà Tĩnh mở rộng thêm một số ngành nghề đào tạo nguồn nhân lực để xuất khẩu lao động sang CHLB Đức, đề xuất các ngành nghề Hà Tĩnh đang cần hợp tác để đào tạo nguồn nhân lực tại Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng nêu rõ: Hà Tĩnh đang tập trung phát triển công nghiệp khai thác mỏ, luyện kim, sản xuất nhiệt điện, vận tải biển gắn với khai thác cảng nước sâu và các dịch vụ thương mại, du lịch. Vì thế chương trình liên kết đào tạo mà Viện đào tạo Bruckner đưa ra rất hữu ích và thiết thực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Qua chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh lần này, Viện đào tạo Bruckner và các trường đại học, cao đẳng tại Hà Tĩnh sẽ có những bản thỏa thuận hợp tác cụ thể và lựa chọn phương pháp đào tạo phù hợp có hiệu quả.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Đoàn công tác của Viện đào tạo Bruckner sẽ thăm và làm việc với trường Cao đẳng nghề Việt Đức, trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh và Khu kinh tế Vũng Áng .

Mỹ Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP