Tin Hà Tĩnh

Tặng Bằng khen cho người phụ nữ nghèo trả lại 26 triệu đồng

Trước việc làm nhân văn của chị Mai khi nhặt được hơn 26 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng Bằng khen và trao Thư khen của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tới chị Mai.

Trước sự chứng kiến của Công an xã Sơn Kim 2 và Công an huyện Hương Sơn, chị Mai (áo đỏ) đã trao lại số tiền cho chị Dụng

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, vào chiều hôm 27/8, chị Phạm Thị Mai (SN 1985, ở thôn Quyết Thắng (xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) trên đường đi mua thuốc về tiêm cho chồng đang bị trọng bệnh, chị phát hiện một cục tiền lớn bị rơi bên vệ đường gần cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Qua kiểm tra, số tiền chị nhặt được là hơn 26 triệu đồng.

Đứng một lúc để chờ chủ nhân tới tìm nhưng không được, chị Mai liền liên hệ với công an xã Sơn Kim 2 để cùng tìm trả lại cho chủ nhân.

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, nhờ được sự thông tin của Công an xã Sơn Kim 2 và Công an huyện Hương Sơn thì chị Mai cũng đã tìm được chủ nhân của số tài sản trên để trả lại.

“Đó là số tiền rất lớn. Cũng giống như bản thân mình, nếu bỗng nhiên mất đi một tài sản nào đó thì sẽ rất đau khổ. Cái gì không phải của mình thì không nên nhận. Tôi rất vui và cảm thấy rất thanh thản khi đã tìm được chủ nhân để trả lại", chị Mai chia sẻ.

Việc làm cao đẹp ấy của chị Mai khiến ai cũng ngưỡng mộ. Và càng khâm phục hơn tấm lòng của chị khi biết được hoàn cảnh của gia đình rất éo le.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao tặng Bằng khen cho chị Mai (Ảnh: Thúy Hằng)

Chị Mai lập gia đình với anh Nguyễn Trung Hà (SN 1978), hiện có 3 người con đang tuổi đi học. Cách đây gần 2 năm, chồng chị phát hiện mắc căn bệnh ung thư máu. Gia đình đã bán hết tài sản để chạy chữa nhưng bệnh tình ngày càng nặng, hiện tại cuộc sống của gia đình rất khó khăn.

Trước hành động đẹp đẽ ấy, vào ngày 28/8/2018, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam đã gửi thư khen chị Phạm Thị Mai .

Ngày 30/8, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và trao tặng Bằng khen và trao Thư khen của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tới chị Mai.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP