Cộng đồng mạng

Tâm sự về 'tình phí' của sinh viên Đại học Vinh 'gây bão' cộng đồng mạng

Quen nhau 3 tháng, đi chơi khoảng chục lần, nhưng sau đó thái độ của đối phương cứ lạnh nhạt dần. Cô gái băn khoăn dò hỏi thì mới biết lý do là lần nào đi chơi chàng trai cũng là người trả tiền...

Đây là nội dung confessions "gây bão" đăng tải trên fanpage "Đại học Vinh Confessions", nhận hơn 1.000 like và hàng trăm bình luận, chia sẻ.

Người viết confessions là một sinh viên nữ, học K57 Trường Đại học Vinh. Cô gái tự nhận mình khá xinh xắn và duyên dáng, được khá nhiều người theo đuổi.

Nội dung confession "gây bão" trên fanpage Đại học Vinh. Ảnh: Fanpage Đại học Vinh Confessions

"Dạo trước có một anh trên 1 khoá cũng có ý tán em và em cũng có cảm tình với anh ấy. Sau thời gian khoảng 3 tháng nói chuyện với nhau qua fb, zalo thì chúng em gặp nhau. Rồi đi ăn và đi dạo, mọi chuyện rất tốt đẹp, anh thì cao ráo đẹp trai, nói chuyện cởi mở và rất hợp với em. Sau đó, chúng em có đi ăn, uống trà sữa, đi chơi, đi xem phim các kiểu thêm khoảng chục lần nữa.

Lúc đấy, em thực sự rất mến anh rồi, chỉ đợi anh tỏ tình thôi í, nhưng sau đó, em lại thấy anh lạnh nhạt với em. Anh ít nhắn tin, gọi điện cho em, thậm chí là không liên lạc luôn, em nhắn tin thì kêu bận hoặc rất ít khi trả lời, em bảo đi uống trà sữa thì anh cũng viện đủ lí do rằng mệt, đau, rồi bận...

Thế là em mới dò hỏi thằng bạn em (nó chơi với anh ấy và em quen anh ấy cũng là do nó giới thiệu) thì nó nói là do em đi chơi với ăn uống mà lần nào cũng để anh ấy trả tiền, lần nào ít nhất cũng 100k rồi 200, 300k, một hai lần còn được chứ lần nào cũng thế rồi sau này có yêu nhau cũng như thế thì anh ấy hít không khí mà sống qua ngày à?

Em thật sự thấy chuyện đó cũng bình thường mà, đang tán thì đi chơi con trai trả tiền là chuyện bình thường phải không ạ? Sao anh ấy phải làm quá lên như vậy?"

Chỉ ít giờ sau khi đăng tải, confession này đã nhận được hàng loạt phản hồi từ cộng đồng mạng. Nhiều người thẳng thắn bày tỏ quan niệm về vấn đề "tình phí", cho rằng cô gái này quá thực dụng, tính toán, dù đàn ông có ga lăng đến đâu nhưng đang trong độ tuổi sinh viên, chưa làm ra tiền thì tình yêu như thế là gánh nặng.

Tài khoản Hường Lê nhắn nhủ: "Theo mình nghĩ thì bạn nên chia. Hoặc ít là lần khác bạn mời. Đâu ra cái quy định trai là phải trả tiền chứ!". Đồng quan điểm, tài khoản Lan Cảnh viết: "Không hề thích suy nghĩ đi chơi với trai là trai bao nha. Là bình thường với bạn nhưng không bình thường với đối phương. Không có tiền Campuchia thì ở nhà nhé".

Tài khoản Kboy Dtu thẳng thắn nói: "Cô cứ để anh em trả hết thì cũng có ngày anh em lê lết cả thôi. Tôi không nói đâu xa ngay chính bản thân tôi đây. Mới ra trường lương tháng có 3 củ mà lúc nào mời bạn gái tôi cũng trả hết thì nói thật đến nước cũng chả có mà uống. Con gái bây giờ tiến bộ rồi. Cũng phải học hỏi đi chứ. Cứ đi hẹn hò mà để con trai trả tiền hết không thấy ngại à???"

Thậm chí, không ít người gay gắt "mắng" chủ nhân confession là "thánh ăn", còn "ca ngợi" chàng trai là "nam sinh viên tỉnh nhất Vịnh Bắc bộ".

Tuy nhiên, trong hàng trăm phản hồi cũng có một số tài khoản đồng tình với suy nghĩ của chủ nhân cofession. Họ cho rằng, xưa nay việc con trai trả tiền khi ăn uống, mua sắm với con gái là điều ... đương nhiên, thể hiện trách nhiệm đàn ông!

Tìm hiểu được biết, đây không phải là confession đầu tiên tâm sự về chuyện "tình phí" sinh viên. Câu chuyện tưởng chừng không có gì mới mẻ này lại dường như chưa bao giờ hết "hot". Thiết nghĩ, trong tình yêu, nếu sòng phẳng quá thì không còn gì lãng mạn. Tuy nhiên, nếu một trong hai người, nhất là phái nữ, quá vô tư, vô tâm, không có ý niệm san sẻ một phần "tình phí" với bạn trai thì sẽ dễ dẫn đến cảm giác bạn nữ vụ lợi, thiếu nghiêm túc.

Tình yêu sinh viên dẫu đẹp nhưng thường gặp nhiều khó khăn, một phần do cả hai bên đều chưa làm ra tiền. Tùy vào hoàn cảnh, thu nhập... mà có mức độ san sẻ hợp lý. Sự san sẻ này cũng tạo ra cảm giác trân trọng của bạn trai, chứng tỏ tình cảm chân thành đến từ hai phía.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: tâm sự , xôn xao , sinh viên , tình phí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP