Tin trong nước

Tạm đình chỉ Đại úy CSGT nổ súng khống chế tài xế xe tải bỏ chạy

Thiếu tá Nguyễn Văn Hướng, Phó phòng CSGT (CA tỉnh Hải Dương) cho biết, CA tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định tạm đình chỉ đối với Đại úy Phạm Văn Miên, thuộc đội CSGT số 2 để điều tra làm rõ vụ việc nổ súng dừng xe vi phạm.

CSGT ngồi trong xe chĩa thẳng súng về phía cabin xe tải vi phạm. (Ảnh cắt từ clip)

Sáng nay 27/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, Thiếu tá Nguyễn Văn Hướng, Phó phòng CSGT CA tỉnh Hải Dương cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ trên đường, tổ công tác của Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT CA tỉnh Hải Dương) phát hiện chiếc xe tải chở quá số người quy định trên ca bin (4 người) nên yêu cầu dừng xe.

“Sau khi dừng xe, lợi dụng sự sơ hở của tổ công tác, các đối tượng đã lùi xe và bỏ chạy với tốc độ cao. Thấy các đối tượng có nhiều biểu hiện bất thường nên tổ công tác đã truy đuổi. Để tránh sự nguy hiểm có thể xảy ra cho người đi đường, Đại úy Phạm Văn Miên đã sử dụng súng bắn chỉ thiên để buộc các đối tượng phải dừng xe”, Thiếu tá Hướng cho biết.

Theo Thiếu tá Hướng, hiện tổ công tác lập biên bản đối với xe tải vi phạm lỗi “chở quá người quy định”.

Sau khi nổ nhiều phát súng trấn áp xe tải, Đại úy Phạm Văn Miên cầm súng bước ra khỏi xe (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, tối 25/8, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại hình ảnh CSGT nổ súng trong quá trình truy đuổi xe tải khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Theo hình ảnh trong clip, chiếc xe ô tô chuyên dụng của CSGT mang biển số Hải Dương đang đuổi theo một chiếc xe tải được cho là có dấu hiệu vi phạm. Một lát sau, có một số tiếng súng nổ của chiến sĩ CSGT bắn chỉ thiên để trấn áp chiếc xe tải. Sau đó là hình ảnh cho thấy, từ trong xe chuyên dụng, một cán bộ CSGT đưa tay qua cửa kính, chĩa súng thẳng về phía cabin xe tải đang bỏ chạy. Lúc này lái xe tải mới dừng lại và xuống xe làm việc với cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tuấn Hợp/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP