Pháp luật

Tại sao bố nữ sinh giao gà chưa bao giờ xuất hiện kể từ khi con gái bị sát hại?

Dư luận tò mò về ông Cao Hường - bố của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên bởi từ khi vụ án xảy ra người đàn ông này chưa một lần xuất hiện. Thậm chí, những thông tin về ông Hường cũng khá ít ỏi.

Sau khi mẹ của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị khởi tố và tạm giam vì bà này được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy, dư luận lại xôn xao đến danh tính người cha của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên khi xuyên suốt vụ án không thấy ông này xuất hiện.

Những thông tin về chồng bà Hiền khá ít ỏi. Theo chia sẻ của ông Vì Văn Biến (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) trên tờ Thanh niên, bố nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên tên Cao Hường (44 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Ông Hường nghiện ma tuý nhiều năm nay và đang trong diện bị quản lý. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê rồi ít ra khỏi nhà.

Bức ảnh được cho là bố nữ sinh giao gà chụp cùng bà Trần Thị Hiền. Ảnh: Tổ quốc

Theo một số người trong vùng, trước đây chồng bà Hiền cũng từng bỗng nhiên mất tích khoảng 1 tháng sau đó lại trở về nhà, họ cho rằng có thể người đàn ông này cũng từng bị bắt cóc nhưng gia đình không trình báo công an. Tuy nhiên, Trưởng công an xã Thanh Hưng thì cho biết xã không nắm được thông tin chồng bà Hiền từng bị bắt cóc hay không.

Về cuộc sống gia đình của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên, vị lãnh đạo cho biết thêm, gia đình bà Hiền chủ yếu làm nghề long nhãn, nuôi gà song vài năm trở lại đây giàu lên nhanh chóng. Từ đó cuộc sống của gia đình bà cũng khép kín hơn trước.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND xã Thanh Hưng cho biết bà Hiền ở địa phương rất ít giao du với hàng xóm nhưng lại thường chơi với nhiều người lạ mặt ở các nơi khác.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng cũng nhận xét, qua tiếp xúc bà Hiền là người khéo ăn khéo nói và rất giỏi giao tiếp. Chính vì thế, mọi việc trong nhà đều một tay bà Hiền lo toan và quyết định.

Các đối tượng trong vụ trọng án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại ở Điện Biên

Chính vì thế mà khi con gái bị cướp hiếp và sát hại, mẹ nữ sinh xuất hiện nhiều trên mặt báo, trên các trang mạng xã hội. Ban đầu, khi con gái vừa mất tích lúc đi giao gà, bà khóc lóc thảm thiết khi livestream trên Facebook nhờ cộng đồng mạng tìm con giúp, rồi bà trả lời nhiều câu hỏi của báo giới. Song về phần ông Cao Hường thì ngược lại, không hề thấy sự xuất hiện của người đàn ông này.

Khi một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin về việc tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán khai bà Hiền trước đây cùng làm ăn và nợ 300 triệu, bắt cóc con gái để đòi tiền. Lúc đó, bà này một mực phủ nhận và cho hay từ trước tới nay chưa hề gặp các đối tượng này cũng như vay của ai bất cứ đồng nào. Bà Hiền ra sức khẳng định không chơi bời với những đối tượng nghiện ngập này bao giờ, không bao giờ tiếp xúc.

Trước vụ việc bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên bị khởi tố, bắt giam, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

Bà Hiền từng livestream khóc lóc nhờ dân mạng mạng tìm con giúp

"Đây là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên - Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại", Thiếu tướng Sùng A Hồng nói và cho biết, đường dây ma túy này đã hoạt động từ lâu và một số đối tượng trong đường dây đã bị xử lý.

Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định, ngay từ đầu Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên, không hề trung thực trong khai báo với cơ quan điều tra.

Dư luận cũng đặt câu hỏi, chồng bà Hiền bố nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên có liên quan đến các phi vụ má túy hay chỉ là nghiện nặng thôi. Cũng cùng với nghi vấn tương tự, mới đây PV Vietnamnet cũng đã trực tiếp đặt câu hỏi, "Chồng bà Hiền cũng là đối tượng nghiện ma túy, vậy cơ quan điều tra có khoanh vùng đối tượng này đề xem xét không?"

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho rằng, "Tất cả những việc ấy không ai nói trước được. Những cái tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được sẽ chứng minh một người nào đó có liên quan hay không liên quan".

Tác giả: Nam An (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP