Xã hội

Tai nạn 5 người chết: Đau xót cảnh 4 quan tài trong căn nhà ở Gò Dầu

Trong cơn đau vì mất mẹ, hai em và cháu, bà Nguyễn Kim Tiên người thân trong gia đình cùng tử nạn trong vụ tai nạn tại Trảng Bàng (Tây Ninh) gào lên trong nước mắt: "Sao trời không chừa lại người nào mà lấy đi hết vậy nè".

Bà Tiên khóc nghẹn trước mất mát quá lớn khi mẹ, 2 đứa em và cháu cùng mất sáng nay - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Khoảng 15h30 chiều 14-6, thi thể bà Nguyễn Thị Trợ (88 tuổi, ở ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) cùng 2 vợ chồng con gái út và cháu bé tử nạn trong vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) được đưa về nhà.

Rất đông người dân, chòm xóm đến chia buồn, hỗ trợ dựng rạp, bàn ghế chuẩn bị lễ tang cùng gia đình.

Ở góc nhà, bà Nguyễn Kim Tiên (59 tuổi) con gái bà Trợ, cũng là chị ruột của nạn nhân Nguyễn Ngọc Thúy khóc nức nở gọi mẹ và em gái.

Nhà bà Tiên có 7 anh em, chị Thúy là em gái út. Vợ chồng chị Thúy mua nhà ở xã Thanh Phước, cách nhà mẹ khoảng 7km. Bà Tiên sống cùng mẹ tại căn nhà gần chợ Phước Đông.

"Mấy hôm rồi mẹ tôi hay đau nên sáng nay vợ chồng con Thúy đưa bà đi Bệnh viện Bình Dân khám. Thường Hải lái xe nhưng hôm nay chắc đi Sài Gòn xa, sợ không quen đường nên mới thuê bác tài xế quen lái. Hai đứa đón bà đi từ sớm, đến Trảng Bàng thì gặp nạn", bà Tiên nói.

Bà Tiên kể trưa nhận được tin báo bà bủn rủn tay chân, không tin được sự thật. Lúc đầu mọi người báo chỉ có 3 người mất, dù đau xót nhưng vẫn tin ai đó vẫn còn sống. Nhưng khi biết cả 5 người trên xe đều chết bà ngã quỵ.

Căn nhà nằm ngay mặt tiền đường DT 782 đối diện chợ Phước Đông của bà Trợ chiều nay có rất đông hàng xóm, người thân đến chia buồn - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Theo người nhà bà Trợ, vợ chồng anh Hải chị Thúy ở riêng, người thân anh Hải lại ở TP.HCM nên gia đình quyết định tổ chức tang lễ 4 người ở nhà bà Trợ cho thuận tiện.

Đau xót nghe tin dữ, chiều nay, nhiều người thân của anh Hải từ huyện Bình Chánh (TP.HCM) cũng tức tốc thuê xe lên Gò Dầu phụ nhà ngoại tổ chức lễ tang.

"Sao trời nỡ lấy đi cả gia đình nó. Chồng có mất thì để vợ sống, vợ chồng mất thì để con sống để thờ. Sao lại cướp đi cả nhà như vậy?", bà Tám (72 tuổi, dì ruột anh Hải, ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh) khóc ngất.

Bà Tám cho biết anh Hải mồ côi mẹ từ nhỏ, bố cũng mất từ lâu. Thời gian làm việc ở TP.HCM, anh quen và cưới chị Thúy, sau đó 2 vợ chồng quyết định về quê ngoại lập nghiệp. Anh Hải ở nhà mở công ty in ấn Hải My, còn vợ làm ở 1 khu công nghiệp gần nhà.

Trước đây gia đình cũng khó khăn, nhưng hai vợ chồng chịu khó làm ăn nên mấy năm nay đã khá hơn, mua được nhà được xe nên ai cũng mừng. Vậy mà mới được một thời gian thì xảy ra chuyện.

"Ở xa nhưng cuối tuần nó hay về thăm anh em bên nội. Xe 4 chỗ bị tai nạn cũng là của nó nhưng đi đâu xa nó đều thuê tài xế cho an toàn. Vậy mà sáng nay lại gặp nạn", dì Tám nói.

Căn nhà của vợ chồng anh Hải chị Thúy từ nay không còn đón ai trở về - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Chiều. Con đường ĐT 782 tấp nập xe cộ qua lại. Căn nhà nhỏ đối diện chợ Phước Đông đặt 4 quan tài nặng trĩu nỗi mất mát quá lớn. Bốn con người, ba thế hệ trong gia đình vĩnh viễn rời xa bởi tai nạn giao thông.

"Mới tuần trước cả nhà còn tổ chức sinh nhật cho cháu My, anh em tập trung đông đúc, vui vẻ. Bất ngờ và đột ngột quá. Thà đau ốm bệnh tật, gia đình còn chuẩn bị tâm lý, chứ tai nạn như vầy đau lòng lắm", bà Tiên lại khóc.

Càng về chiều, dòng người ghé chia buồn càng đông. Ai cũng xót thương cho gia đình, xót thương cho vợ chồng anh Hải chị Thúy và cháu My.

Nước mắt, khăn tang và những gương mặt đau thương trong căn nhà nhỏ trong một ngày khiến ai cũng xót lòng...

Khoảng 6h10 cùng ngày, trên quốc lộ 22 đoạn qua xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe container và xe 4 chỗ.

Vụ tai nạn khiến tài xế Nguyễn Văn Diệp (60 tuổi, ngụ huyện Gò Dầu, Tây Ninh) và 4 người trong cùng gia đình gồm anh Trần Ngọc Hải, chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (vợ anh Hải), cháu Trần Ngọc Hải My (con vợ chồng anh Hải) và bà Nguyễn Thị Trợ (mẹ chị Thúy), cùng ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu tử vong.

Tác giả: PHƯỚC TUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP