Xe

SUV đặc biệt VinFast Lux V8 xuất hiện tại Việt Nam

Liên tục những thông tin về các thông tin về VinFast được cập nhật gần đây nhưng mới nhất chính là việc chiếc xe Lux V8 đã được đưa về Việt Nam.

Chiều nay (8/5), VinFast đã trưng bày chiếc xe Lux V8 mạnh mẽ tại nhà máy ôtô Vinfast Hải Phòng trong một sự kiện đặc biệt. Hồi tháng 3, có thể chính chiếc xe này đã xuất hiện tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 tổ chức ở Thụy Sỹ.

Lux V8 xuất hiện tại Việt Nam tại nhà máy VinFast Hải Phòng. Ảnh: Giang Nghiêm

Có thể dễ dàng nhận ra VinFast Lux V8 đặc trưng này thông qua vẻ ngoài đầy thu hút với thiết kế các cụm đèn trước của Lux V8 giống với hai mẫu xe sedan và SUV trước đây của VinFast với 2 dải đèn LED kéo dài từ chữ V chính giữa sang hai bên, cùng với đèn pha mảnh mai.

Tuy nhiên, khác biệt của mẫu xe này so với Lux SA 2.0 nằm ở lưới tản nhiệt với các mắt nhỏ đan chéo được làm từ chất liệu nhôm cao cấp; đồng thời, xe có thêm nhiều lưới tản nhiệt phụ phía dưới. Chữ "V8" được gắn ngay phía bên phải để thể hiện loại động cơ và tên xe.

Chiếc xe này có các phần lưới mắt nhỏ hơn so với Lux SA 2.0.. Ảnh: Giang Nghiêm

VinFast Lux V8 trong các hình ảnh này cũng có ngoại hình tương đồng với chiếc xe tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 khi có màu sơn ngoại thất đen bóng, kết hợp với các chi tiết viền và ốp kim loại màu bạc phủ carbon. Cùng với đó, xe được trang bị bánh mâm thể thao cỡ lớn 10 chấu đơn với kích thước 22 inch.

Bánh mâm của Lux V8 có kích thước 22 inch. Ảnh: Giang Nghiêm

Phía sau của Lux V8 cũng có thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu nổi bật, chữ V ở giữa nối hai dải đèn LED chạy sang hai bên, và dòng chữ VINFAST nổi bật được xếp hàng ngang phía dưới. Vẫn được trang bị tấm chắn gầm như Lux SA 2.0, nhưng mẫu Lux V8 có 2 cặp ống xả kép ở 2 bên để tăng khả năng thoát khí xả cho động cơ V8 cỡ lớn. Lệch vê bên phải là tên của mẫu xe này - Lux V8 Limited Edition có màu bạc nổi bật.

Phần đuôi xe của Lux V8 với thiết kế quen thuộc. Ảnh: Giang Nghiêm

Tuy không xuất hiện các hình ảnh bên trong xe nhưng nếu giống với trước đây, nội thất Lux V8 cũng sở hữu nhiều chi tiết tương đồng với Lux SA 2.0, nhưng bản đặc biệt này sử dụng chất liệu cao cấp hơn khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon.

Chính giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 10,5 inch đặt dọc, bảng điều khiển trung tâm với cần số và các nút điều khiển. Vô-lăng bọc da với chữ V lớn nổi bật ở chính giữa và rất nhiều nút điều khiển trực tiếp các tính năng. Màn hình hiển thị đa thông tin của xe có kích thước 7,5 inch cùng 2 đồng hồ analog ở 2 bên hiển thị tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu,...

Nội thất của chiếc xe Lux V8 được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show hồi tháng 3.

Theo thông số được VinFast công bố trước đây, SUV Lux V8 có sức mạnh đáng kinh ngạc đến từ động cơ V8 6.2L với công suất tối đa 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Chưa có thông tin VinFast Lux V8 sẽ chính thức bán ra khi nào ở Việt Nam nhưng các model Fadil, Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 sẽ bắt đầu giao đến khách hàng từ quý II và quý III năm nay.

Tác giả: KỲ HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: VinFast Lux V8 , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP