Thể thao

Sửng sốt với mức giá của Văn Hậu so với thần đồng bóng đá Thái Lan

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có giá trị chuyển nhượng kém tới 12,5 lần so với thần đồng bóng đá Thái Lan Suphanat Muenta.

Suphanat Muenta


Mới đây, báo chí Malaysia đã thống kê 8 cầu thủ 21 tuổi trở xuống ở khu vực Đông Nam Á có giá trị chuyển nhượng cao nhất. Khá bất ngờ khi Việt Nam không có bất cứ cầu thủ nào lọt vào danh sách này.

Trong khi đó, người được định giá cao nhất chính là thần đồng bóng đá Thái Lan - Suphanat Mueanta. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Buriram Utd có giá lên tới 2,2 triệu USD.

Tính ra, mức giá ấy gấp 12,5 lần so với cầu thủ trẻ thuộc diện tài năng nhất bóng đá Việt Nam - hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Cầu thủ gốc Thái Bình hiện tại chỉ được định giá 175.500 USD dù anh đã có khoảng thời gian gần một năm sang Hà Lan thi đấu.

Người xếp thứ 2 trong bản danh sách trên cũng là một cầu thủ trẻ xứ chùa Vàng - Ekanit Panya. Tiền vệ Chiangrai Utd có giá 1,6 triệu USD.

Đứng thứ 3 là sự xuất hiện của 4 cầu thủ gồm Kritsada Kaman (Chonburi -Thái Lan), Korrawit Tasa (Muangthong United - Thái Lan), Asnawi Mangkualam Bahar (PSM Makassar - Indonesia) lẫn Saddil Ramdani (Bhayangkara - Indonesia) khi họ đều được định cùng mức giá 900.000 USD.

Hai cái tên cuối cùng đến từ Indonesia là Firza Andika (AFC Tubize - Indonesia) và Syahrian Abimanyu (Madura United - Indonesia), bộ đôi này sở hữu chung mức giá 872.000 USD.

Thực tế, giá trị chuyển nhượng các cầu thủ không phải lúc nào cũng phản ánh đúng về mặt chuyên môn. Tính ra, cầu thủ đắt giá nhất tuyển Việt Nam hiện tại là Tiến Linh lẫn Quế Ngọc Hải (357.318 USD) chỉ bằng gần 1 nửa giá trị của Abimanyu hay Andika.

Ngoài ra, tổng giá trị 8 cầu thủ trên (9,4 triệu USD) còn cao gần gấp đôi tổng giá trị cả đội tuyển Việt Nam (23 cầu thủ - 4,9 triệu USD) cộng lại.

Tác giả: Đình An

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP