Xã hội

Sức khỏe bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư xuống hiện giờ ra sao?

Chiều 28/2, tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra vụ việc bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 13 xuống được cứu thoát chết trong gang tấc khiến dư luận xôn xao.

Hình ảnh bé gái lơ lửng trên lan can tầng 13 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng. Ảnh cắt từ clip


Ngày 1/3, liên quan đến bé gái N.P.H (SN 2018) rơi từ tầng 13 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuống, trao đổi với Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Văn Nam, bác sĩ trực Khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương đã thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe của cháu bé.

Theo bác sĩ Nam, bé gái được đưa đi Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu trong tình trạng cơ thể bị chấn thương, không hoàn toàn tỉnh táo. Người nhà của cháu bé thì vô cùng hoảng loạn.

Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ của cháu. Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân

Bác sĩ Nam cũng thông tin thêm, hiện tại các bác sĩ đang tích cực theo dõi đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của cháu H. có bị thương tổn gì hay không. Trước mắt, khi chạm vào cơ thể, cháu H. vẫn khóc vì đau.

"Rất may mắn cháu rơi ở độ cao như vậy nhưng được người khác cứu. Chúng tôi sẽ đánh giá chính xác chấn thương của cháu và bệnh viện thông tin cụ thể thêm sau", bác sĩ Nam nói.

Anh Mạnh - người hùng cứu sống cháu bé trong gang tấc và nơi xảy ra vụ viêc. Ảnh: Dân Việt


Trước đó, như báo chí đã đưa tin, khoảng 17 giờ 30 phút chiều 28/2 tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng xảy ra vụ việc khiến nhiều người thót tim. Thời điểm này, bé gái N.P.H. bất ngờ leo từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này một số người dân ở tòa nhà gần đó phát hiện nên đã hô hoán.

Khi đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội; làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) đang ở gần khu vực đó đã phát hiện sự việc nên đã nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H. rơi xuống. May mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến bệnh viện cấp cứu.

Về phía anh Mạnh, sau khi đỡ được cháu bé, anh đã bàn giao nạn nhân cho nhân viên bảo vệ của tòa nhà rồi rời đi giải quyết công việc. " Lúc sự việc xảy tôi không nghĩ gì nhiều, nhìn thấy bé tôi nghĩ ngay đến con gái tôi đang ở nhà và vội vã tìm cách cứu bé. Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái của mình. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ, con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy…Tôi không để lại số điện thoại và cũng không có ý phải được gia đình bé hậu tạ. Tôi làm việc này vì lương tâm", anh Mạnh chia sẻ với Zing.

Nhưng bằng một cách nào đó, gia đình bé gái đã liên lạc được với người cứu con gái mình. “Lúc tối, gia đình bé gái gọi cho tôi thông báo là bé bị gãy tay, chân, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tôi vẫn đang rất run, run vì hạnh phúc bởi cứu được cháu bé. Nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn thấy hơi hối tiếc khi đỡ vẫn khiến bé bị thương”, anh Mạnh nói.

Tác giả: N.H

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP