Trong nước

Sở Công thương làm việc với TP Hà Tĩnh về công tác chuyển đổi mô hình quản lý Chợ

Đoàn kiểm tra của Sở Công thương Hà Tĩnh do Giám đốc Sở Trần Nhật Tân làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Tĩnh về tình hình thực hiện công tác chuyển đổi mô hình quản lý Chợ và triển khai kế hoạch 211 của UBND tỉnh về đẩy mạnh sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong tỉnh.

Thành phố Hà Tĩnh hiện có 10 Chợ, trong đó chợ Trung Đình đã được HTX Trường Tân đầu tư, khai thác sử dụng hiệu quả. Theo kế hoạch 8 chợ sẽ thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý. Riêng năm 2014 thành phố sẽ chuyển đổi 3 chợ là Bắc Hà, Thạch Hạ và Thạch Môn.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi mô hình quản lý chợ, thành phố Hà Tĩnh đã thành lập Ban chuyển đổi, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và thành lập các tổ công tác thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý và đang tập trung triển khai xây dựng phương án chuyển đổi mô hình, chỉ đạo, hướng dẫn các ban quản lý chợ thực hiện kiểm kê, đánh giá tài sản và vốn tại các chợ hoàn thành trước ngày 5/11.

Thực hiện kế hoạch 211 của UBND tỉnh về đẩy mạnh sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong tỉnh, thành phố cũng đã ban hành kế hoạch chỉ đạo, triển khai tuyên truyền, vận động và quán triệt việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm sản xuất trong tỉnh như Bia Sài Gòn, nước suối Sơn Kim…đến các cơ quan, đơn vị…

Tại buổi làm việc đoàn kiểm tra đã nghe đại diện Ban quản lý chợ Hà Tĩnh, các ngành chức năng nêu lên những khó khăn, bất cập trong quản lý chợ, nhất là trong thực hiện đăng ký kinh doanh, niêm yết giá, thu phí và lệ phí; những vướng mắc trong quá trình thực hiện các bước chuyển đổi mô hình quản lý chợ và việc phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Bia Sài gòn trên địa bàn…

Kết luận buổi làm việc, Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, vào cuộc sớm và có nhiều cách làm năng động, sáng tạo trong việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ và tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng chí đề nghị thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi nhưng phải chú trọng phát huy hiệu quả sau chuyển đổi, ưu tiên chuyển đổi theo hình thức xã hội hóa, chú trọng lựa chọn doanh nghiệp đứng chủ có năng lực. Phối hợp tốt với các ngành chức năng, nhà sản xuất tuyên truyền bằng nhiều hình thức, chú trọng xây dựng ý thức gương mẫu cho đội ngũ cán bộ từ thành phố đến phường xã, gắn với trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện chủ trương ưu tiên đẩy mạnh sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất trong tỉnh.

Tin ảnh: Bích Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP