Giáo dục

Sinh viên Sài Gòn phản ánh trường thu học phí mập mờ

Sau khi sinh viên phản ánh, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) xác nhận xảy ra sai sót trong việc thu học phí.

Theo phản ánh của một sinh viên trên diễn đàn mạng Facebook, Phòng Tài vụ, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), thu học phí "có vấn đề".

Nhiều sinh viên khác cũng bày tỏ sự bức xúc trước cách làm việc của nhà trường trong việc thu học phí.

Cụ thể, khi nộp học phí, một sinh viên bất ngờ khi nhận được thông báo 5 học kỳ chưa nộp tiền (năm nhất, kỳ một năm hai và năm ba). Trong khi đó, bạn vẫn giữ biên lai chứng tỏ mình nộp học phí đầy đủ.

Sinh viên này đề nghị chuyên viên thu tiền mở cho xem bảng theo dõi tình hình đóng học phí của mình.

"Hàng chục môn mình nộp rồi nhưng không được đánh dấu tích, nếu phải đóng lại chắc số tiền đó lên hơn 15 triệu đồng. Sau khi mình làm căng, 2 thầy mới mở ra một trang khác. Trang này có ghi đầy đủ mình đã đóng tiền, và mỗi kỳ đóng bao nhiêu. Cũng nhờ trang này mà mình phát hiện có học kỳ đóng dư tới 500.000 đồng", sinh viên này kể.

Sinh viên hoang mang vì nhiều bạn không còn giữ đủ biên lai các khoản thu của nhà trường. Ảnh: Chụp màn hình.

Bức xúc với cách làm việc mập mờ, nạn nhân đã tìm đến Phòng Đào tạo và phòng Kế hoạch - Tài chính để tìm hiểu. Tại đây, một chuyên viên giải thích do 2 năm học đầu in phiếu, môn giáo dục thể chất với quốc phòng bị lỗi, không in ra được, nên còn thiếu tiền 2 môn.

Làm việc lại với các chuyên viên phụ trách việc thu học phí cùng lời giải thích trên, các nhân viên mới đánh dấu vào các môn học đã đóng tiền.

Qua câu chuyện của mình, bạn cảnh báo có thể nhiều sinh viên đã bị mất tiền oan bằng cách tương tự.

Dưới bài bài phản ánh, nhiều ý kiến bình luận bày tỏ sự hoang mang với cách làm việc của nhà trường. Không ít sinh viên tự hỏi nếu nhân vật trong câu chuyện trên không giữ lại biên lai các khoản phí thì sẽ như thế nào?

Trong thông báo mới nhất về vụ việc, lãnh đạo ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) xác nhận xảy ra sai sót trong việc thu học phí.

Trường cho biết đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của sinh viên về những sai sót trong việc thu học phí, cũng như thái độ của chuyên viên khi giải đáp thắc mắc của sinh viên.

Nhà trường đã yêu cầu Phòng Đào tạo và phòng Kế hoạch - Tài chính báo cáo sự việc. Hai đơn vị này kiểm điểm các bộ phận và cá nhân có liên quan. Khi có kết luận, nhà trường sẽ thông báo rộng rãi đến sinh viên.

Tác giả: Mỹ Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP