Xã hội

Sạt lở đất làm sập nhà, hai mẹ con bé gái 2 tuổi thương vong

Trên địa bàn xã Húc, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị vừa xảy ra một vụ sạt lở đất làm sập nhà, khiến một bé gái 2 tuổi tử vong và người mẹ bị thương.

Nhiều khu vực tại huyện Hướng Hóa ngập sâu. Ảnh: GĐVN

Ngày 17/10, lãnh đạo UBND xã Húc, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở đất làm sập nhà, khiến hai mẹ con thương vong.

Cụ thể, rạng sáng cùng ngày, mưa lớn khiến nhà của bà Hồ Thị La Ham (ngụ thôn Tà Rùng, xã Húc) bất ngờ bị sập. Vụ việc khiến bà Ham cùng con gái là cháu Hồ Thị T. (2 tuổi) bị vùi lấp.

Hậu quả, cháu T. tử vong, bà Ham bị thương nặng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân thôn Tà Rùng đã đưa bà Ham tới trạm Y tế xã Húc để điều trị. Tại đây, bà Ham bị gãy tay.

Được biết, người thân đã tổ chức hậu sự cho cháu T. Tuy nhiên, hiện tại cầu tràn Ván Ri (đường dẫn đến ngôi nhà bà Ham) đã bị gãy, nước lũ dâng cao, chảy xiết nên lực lượng của xã không thể tiếp cận hiện trường.

Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 17 người chết, 3 người mất tích và 6 bị thương do mưa lũ. Hơn 43.000 hộ dân với 135.000 người bị ảnh hưởng ngập lụt; tỉnh này đã di dời khẩn cấp trên 8.000 hộ dân đến khu vực an toàn.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: sạt lở , Quảng TRị , sập nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP