Pháp luật

San phẳng nơi trú ẩn trùm ma túy trốn truy nã

Ngày 1.7, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã tổ chức lực lượng dỡ toàn bộ nơi trú ẩn của kẻ trốn truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân tại bản Tà Dê thuộc xã Lóng Luông, H.Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Nơi trú ẩn của Nguyễn Thanh Tuân đã bị san thành bình địa
ẢNH: ĐÌNH TRƯỜNG

Lực lượng chức năng đã cho máy xúc, máy ủi san phẳng 4 căn nhà cấp 4, đồng thời lấp các hầm ngầm, là nơi trú ẩn của Tuân và đồng bọn.

Phát hiện kho vũ khí tại nơi ẩn náu của trùm ma túy trốn truy nã Trước đó, cơ quan công an đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, thu giữ nhiều tang vật có liên quan để xử lý theo quy định.

Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, ngụ xã Yên Trung, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội) là người từng có 4 lệnh truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Trong đó, có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an, 2 lệnh truy nã của Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Sơn La. Từ năm 2015, cơ quan công an xác định Tuân là người có vai trò chính trong việc cung cấp ma túy cho nhiều đường dây mua bán vận chuyển ma túy từ Lào vào VN rồi đưa sang nước thứ 3. Một trong số này là đường dây vận chuyển 490 bánh heroin trong các bình gas công nghiệp.

Trong quá trình trốn truy nã, Nguyễn Thanh Tuân đã về ẩn náu tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông, nơi có địa hình đồi núi phức tạp, sát biên giới Lào. Tại đây, Tuân đã mua lại đất của người dân địa phương và xây dựng nên một “căn cứ địa”. Tuân có nhiều đàn em là tội phạm hình sự bị truy nã, trong đó có Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, ngụ Mộc Châu, Sơn La), có 2 lệnh truy nã của Bộ Công an và Công an tỉnh Sơn La.

Trong 3 ngày từ 26 - 29.6, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát với sự yểm trợ của nhiều xe bọc thép đã bao vây áp sát nơi ẩn náu của Tuân và đồng bọn. Khi thuyết phục đầu hàng không thành công và bị chống trả, lực lượng cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt nhiều đối tượng, trong đó có Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận, kêu gọi 3 người khác ra đầu hàng. Kiểm đếm tang vật tại nơi ở của Nguyễn Thanh Tuân, lực lượng công an thu giữ 38 khẩu súng các loại gồm AK, Săm pa lếch, Cạc bin, K54, K59..., 8 quả lựu đạn, 15 ống giảm thanh, 14 ống ngắm súng tiểu liên, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa đầy đạn, hơn 6.000 viên đạn các loại và nhiều vật chứng khác có liên quan.

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: trốn truy nã , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP