Thế giới

Rơi trực thăng quân sự Mỹ, 4 người nghi thiệt mạng

Toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn bị nghi đã thiệt mạng saukhi một trực thăng của quân đội Mỹ gặp sự cố trong lúc huấn luyện ở California hôm 3/4.

Trực thăng CH-53E Super Stallion bay qua căn cứ ở South Carolina (Ảnh: Shutterstock)

RT dẫn thông báo của Phi đội Thủy quân lục chiến 3 cho biết trực thăng CH-53E Super Stallion gặp sự cố vào khoảng 14h35 chiều ngày 3/4 theo giờ địa phương ở khu vực gần El Centro, bang California trong một hoạt động huấn luyện thường kỳ.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, 4 thành viên phi hành đoàn đã có mặt trên trực thăng. Sau khi triển khai hoạt động tìm kiếm cứu hộ, lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ xác nhận “4 thành viên phi hành đoàn nhiều khả năng đã thiệt mạng” dựa trên việc nhận dạng các thi thể được tìm thấy.

Quân đội Mỹ đã mở một cuộc điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đây không phải vụ rơi trực thăng đầu tiên tại Mỹ trong năm nay. Hồi tháng 1, hai phi công Lục quân Mỹ đã thiệt mạng khi trực thăng AH-64 rơi trong cuộc tập trận huấn luyện tại sa mạc California.

CH-53 Super Stallion là một trong những trực thăng lớn nhất thế giới hiện nay. Theo nhà sản xuất Lockheed Martin, trực thăng này được thiết kế để chở khối lượng lớn như các phương tiện quân sự hay hàng hóa từ tàu lên bờ và tới các khu vực có địa hình cao.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP