Xã hội

Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên Nghệ An gặp tai nạn nguy kịch

Mang theo giấy nhập học với bao nhiêu mơ ước, chiếc xe khách chở tân sinh viên Võ Thị Như Quỳnh không ngờ gặp tai nạn. Hậu quả khiến em phải nhập viện, hiện tình trạng vẫn vô cùng nguy kịch.

Dở dang ước mơ giảng đường

Chiều 24/8, Võ Thị Như Quỳnh (18 tuổi) trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 108 Hà Nội. Quỳnh là một trong những nạn nhân phải nhập viện điều trị sau tai nạn kinh hoàng rạng sáng 21/8. Điều đáng nói, thời điểm này Quỳnh đang mang theo giấy báo nhập học rời quê ra Hà Nội để nhập học vào sáng hôm sau theo lịch hẹn của trường đại học Thăng Long.

Em Quỳnh đang được điều trị tại bệnh viện.

Anh Võ Văn Hùng (bố Quỳnh) cho hay, Quỳnh nhập viện trong tình trạng chân phải bị gãy 2 khúc, chân trái gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương sườn và bật khớp háng. Hiện nữ sinh này đang phải sử dụng thuốc mê để giảm bớt những cơn đau hành hạ.

“Quỳnh đậu vào ngành Ngôn ngữ tiếng Trung, trường đại học Thăng Long. Đây là ngành học mà cháu nó mơ ước bấy lâu nay. Tối 20/8, tôi đưa cháu ra xe để ra Hà Nội. Thế mà sáng hôm sau, tôi rụng rời nhận được tin xe gặp tai nạn, cháu là một trong những người bị nguy kịch nhất”, anh Hùng kể.

Giấy báo nhập học của em Quỳnh.

Nhà nghèo, vợ lại không còn làm được việc nặng sau một vụ tai nạn vài năm trước, nên cả 5 miệng ăn trong nhà chủ yếu phụ thuộc vào anh Hùng. Nay những số tiền chắt bóp dành dụm bấy lâu nay để cho con gái đi nhập học lại phải dùng vào việc chữa bệnh cho con.

Mỗi lúc tỉnh, nữ sinh 18 tuổi này lại thều thào hỏi bố hôm nay là ngày bao nhiêu, rồi nhờ bố mang hồ sơ đi nhập học cho mình. Những lúc ấy, anh chỉ còn biết nuốt ngược nước mắt vào trong, gật đầu đồng ý để động viên con tập trung điều trị.

“Với tình trạng của cháu thì không thể bình phục kịp để đi học, đành gác lại đó tập trung chữa trị đã. Điều may mắn nhất là cháu giữ được mạng sống. Hiện tôi đang cố gắng liên hệ với nhà trường xin bảo lưu kết quả”, anh Hùng thở dài.

Quỳnh bị thương trong tình trạng chân phải gãy hai khúc, chân trái gãy xương đùi.

Điều lo lắng nhất đối với người bố này là do điều trị trái tuyến BHYT nên chế độ bảo hiểm y tế được hưởng khoảng 40%. Trong khi đó, các chấn thương của em Quỳnh khá nặng cần phải phẫu thuật nhiều lần nên kinh phí cho việc điều trị là rất lớn. Gia đình lại thuộc hộ cận nghèo nên khó khăn lại càng chồng chất hơn trong việc chi trả viện phí, nằm ngoài khả năng của gia đình.

Mẹ đau đớn gào khóc gọi tên con

Trong vụ tai nạn trên có 2 người tử vong, gồm lái xe và Lê Thị Phương Tr. (20 tuổi) trú xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Dù đã gần 3 ngày nhưng không khí tang thương vẫn bao phủ ngôi nhà nhỏ. Chị Trần Thị Thắng (mẹ Tr.) vẫn đau đớn nằm lả trên giường bởi nỗi đau quá lớn.

Chị Thắng đau đớn khi biết tin con gặp nạn.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên anh Lê Văn Đàn (bố Tr.) phải vào tận Đắk Lắk để làm thuê. Còn chị Thắng đêm đi cạo mủ cao su thuê, ngày thì đi đào chuối bán. Tr. là chị cả trong gia đình có hai chị em gái. Vì hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 12, Tr. đi làm thuê để hỗ trợ bố mẹ lo cho em gái ăn học.

Năm 2018, gia đình gom góp ít tiền cho Tr. sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, sang chưa được 1 năm, công việc ít, thu nhập không ổn định nên Tr. trở về. “Tr. dự định ra Hà Nội học tiếng để đi Nhật, nào ngờ trên đường ra nhập học thì cháu gặp tai nạn tử vong. Thật không ngờ, nợ ngân hàng chưa trả được mà con gái lại gặp nạn tử vong. Còn nỗi đau nào hơn khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, một người thân cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra lúc 2h30 ngày 21/8 trên đường Hồ Chí Minh đoạn km 501+ 100 địa bàn xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Vào thời gian trên, xe khách mang BKS 37B - 02120 di chuyển hướng Thanh Hóa đi Hà Nội, đã đâm vào chiếc xe tải BKS 36C - 106.68, đang dừng sửa chữa bên đường. Vụ tai nạn đã làm 1 nữ hành khách trên xe và lái xe tải tử vong tại hiện trường, 14 người khác bị thương.

Mọi sự giúp đỡ hỗ trợ xin gửi đến anh Võ Văn Hùng (bố cháu Quỳnh) hoặc chị Nguyễn Thị Kiều (mẹ cháu Quỳnh), địa chỉ tại khối 10, thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, điện thoại: 0932.267.577

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP