Thể thao

Quang Liêm lần thứ hai thắng nhà vô địch World Cup

Lê Quang Liêm thi đấu thăng hoa với chiến thắng áp đảo 2,5-0,5 trước Jan-Krzysztof Duda ở ván 3 FTX Crypto Cup diễn ra tại Mỹ rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội).

Lê Quang Liêm cầm trắng ván một nhưng khởi đầu trận không tốt và có phần lép vế ở giai đoạn trung cuộc. Tuy nhiên, nhà vô địch HDBank 2017 đã tạo ra thế cờ phức tạp, gây khó khăn cho đương kim vô địch World Cup, Jan-Krzysztof Duda.

Kỳ thủ số một Việt Nam làm chủ trận đấu sau nước cờ yếu f4 của Duda. Anh thành công trong việc đổi quân mã để lấy xe. Duda sau đó chấp nhận thua cuộc ở nước 66 khi đồng hồ chỉ còn hai giây. Đây cũng là ván thắng đầu tiên của Quang Liêm tại giải.

Quang LIêm chơi chắc chắn ở ván 3 để thắng chung cuộc. Ảnh: Chess24.


Sau khi giải cơn khát chiến thắng, Quang Liêm đã lấy lại phong độ của mình dù cầm đen ở ván 2. Kỳ thủ Việt Nam ở đầu trận chấp nhận thiệt 4 quân tốt để đổi lấy lợi thế hơn một quân mã.

Ở nước 27, Quang Liêm tấn công xe xuống Rb2 và thành công với ý đồ của mình. Duda lúng túng trong việc di chuyển quân với lựa chọn đi Nf3. Hai kỳ thủ sau đó liên tục thí quân với phần thắng nghiêng về Quang Liêm. Ở tàn cuộc, kỳ thủ Ba Lan bất lực trong thế xe đấu xe mã nên đã đầu hàng.

Thắng lợi 2 ván giúp Quang Liêm nắm ưu thế lớn bởi anh chỉ cần hòa ở ván 3 là sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Và kỳ thủ Việt Nam đã làm được điều mình cần sau 71 nước. Anh thắng chung cuộc 2,5-0,5 và có được 3 điểm đầu tiên. Đây là lần thứ hai liên tiếp Quang Liêm vượt qua Duda sau Oslo Cup hồi cuối tháng 4.

Chiến thắng trước nhà vô địch World Cup tiếp thêm động lực để Quang Liêm sẵn sàng cho cuộc đối đầu Vua cờ Magnus Carlsen ở lượt trận thứ 4. Trong lần so tài gần nhất tại Oslo Cup, kỳ thủ Việt Nam đã tạo bất ngờ lớn khi đánh bại đương kim số một thế giới Carlsen.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Lê Quang Liêm , cờ vua , world cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP