Giải trí

Quang Lê ngạc nhiên khi Trọng Tấn hát Bolero 'ngọt như mía lùi'

Ca sĩ hải ngoại đã rủ rê 'đàn anh' song ca 'Con đường xưa em đi' trong liveshow nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành.

Trọng Tấn và Quang Lê là hai khách mời trong show 'Độc huyền cầm' của nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành vào tối qua (3/3) tại Hà Nội. Mặc dù theo đuổi hai dòng nhạc hoàn toàn khác biệt nhưng cả hai đều bày tỏ rằng, họ vẫn theo dõi sự nghiệp của nhau. Hai ca sĩ còn thoả thuận, Trọng Tấn mặc áo dài cho đậm chất bolero, còn Quang Lê mặc vest cho giống phong cách nhạc chính thống.

Trong chương trình, cả hai cùng kết hợp 'Việt Nam quê hương tôi' với phần đệm đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành. Đây là lần đầu tiên Quang Lê hát nhạc đỏ nhưng anh đã khiến khán giả thích thú khi hoà giọng rất ăn ý với 'đàn anh'. Quang Lê cũng không bỏ lỡ cơ hội 'thách đố' Trọng Tấn hát bolero với ca khúc 'Con đường xưa em đi'. Anh thổ lộ rằng, anh đã tìm kiếm trên Internet về video 'đàn anh' hát bolero nhưng đều không có nên rất tò mò. Và khi Trọng Tấn cất giọng, Quang Lê đã rất ngạc nhiên về độ 'ngọt như mía lùi' của 'hoàng tử nhạc đỏ'. Các khán giả có mặt trong đêm nhạc đã dành rất nhiều tràng vỗ tay khen ngợi tiết mục hát bolero của hai nghệ sĩ.

Quang Lê nói, anh đã huỷ 2 show diễn ở Mỹ để góp mặt trong đêm nhạc tối qua. Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành chính là người đệm đàn cho anh hát bài đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Vì thế, anh muốn bày tỏ tình cảm dành cho người nghệ sĩ anh yêu mến.

Ngoài màn kết hợp cùng Quang Lê, Trọng Tấn cũng song ca với Thanh Thanh Hiền nhạc phẩm 'Đất nước lời ru'.

Thanh Thanh Hiền gây ngạc nhiên cho khán giả với phần hát xẩm 'Có nhớ quê chăng' cùng tiếng đàn bầu của Phạm Đức Thành.

Sự hoà hợp giữa tiếng đàn bầu của Phạm Đức Thành và tiếng kèn saxophone của Trần Mạnh Tuấn trong tiết mục 'Lòng mẹ' mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Phạm Đức Thành là nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng của Việt Nam. Ông đã chuyển sang Canada định cư từ năm 1996 và gần đây mới có dịp trở lại quê hương sau gần 20 năm xa cách. Ông thường xuyên chơi nhạc trên sân khấu hải ngoại và từng biểu diễn cùng nghệ sĩ tỳ bà nổi tiếng Liu Fang của Trung Quốc và giáo sư Trần Văn Khê... Suốt 3 tiếng đồng hồ liveshow tối qua, ông cùng cây đàn bầu đã đưa khán giả đến khắp các miền đất nước, từ nhạc cổ điển đến cách mạng, trữ tình, bolero. "Trên thế giới có nhiều quốc gia cũng có đàn một dây như: Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia… nhưng đàn bầu Việt Nam có sức quyến rũ tuyệt vời với bạn bè năm châu bởi nó có thể 'nói' rất nhiều thứ ngôn ngữ. Đàn bầu khiến bạn bè quốc tế kính nể và thán phục, chỉ có Việt Nam mới có đàn một dây, khảy dây thành tiếng, mà nắn cần thì thành điệu. Hiện nay, đàn bầu Việt Nam đã có mặt trong nhiều dàn nhạc dân tộc và dàn nhạc giao hưởng thế giới", ông nói.

Ca sĩ Khánh Linh, người vợ kém 20 tuổi của nghệ sĩ Phạm Đức Thành cũng xuất hiện trên sân khấu với ca khúc 'Ru lại câu hò'. Cô tâm sự rằng, cả hai gắn bó với nhau như mối duyên tiền định. Từ khi làm vợ, cô đã rút lui vào hậu trường để chăm lo cho chồng.

Ca sĩ Lê Trinh - vợ Sao Mai Lê Anh Dũng thể hiện 'Người đi ngoài phố'.

Ca sĩ Ngọc Châm, người tổ chức show 'Độc huyền cầm' cho nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: hát bolero , Trọng Tấn , Quang Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP