Tin trong nước

Quảng Bình: “Xén” tiền hỗ trợ vụ cá chết để làm… sân nhà văn hóa

Khi cấp tiền hỗ trợ cho ngư dân và người nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng bởi vụ cá chết ở miền Trung, cán bộ thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã “xén” lại của mỗi hộ 50 ngàn đồng với lý do góp tiền làm sân nhà văn hóa thôn.

Trưa 7/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn An Bình, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về sự việc trên, đơn vị đã chỉ đạo thôn này thu hồi toàn bộ số tiền đã cắt xén để trả lại cho người dân.

“Sáng nay tôi đã trực tiếp xuống làm việc và yêu cầu thôn Cồn Nâm hoàn trả lại số tiền đã thu của người dân sai quy định. Trong lúc người dân đang khó khăn, thời điểm này thôn làm như thế là không phù hợp. Nếu sau này dân có điều kiện hơn thì mới đóng góp để làm sân nhà văn hóa”, ông Bình nêu quan điểm.

 Trong đợt cá chết hàng loạt ở vùng biển các tỉnh miền Trung vừa qua, nhiều hộ dân làm nghề nuôi cá lồng bè trên sông Gianh ở tỉnh Quảng Bình cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Trong đợt cá chết hàng loạt ở vùng biển các tỉnh miền Trung vừa qua, nhiều hộ dân làm nghề nuôi cá lồng bè trên sông Gianh ở tỉnh Quảng Bình cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Được biết, do thôn Cồn Nâm vừa xây nhà văn hóa nhưng chưa có sân nên khi người dân được nhận tiền hỗ trợ vụ cá chết, cán bộ thôn đã tổ chức họp bàn và quyết định trích lại của mỗi hộ dân 50 ngàn đồng tiền hỗ trợ.

Theo chủ trương hỗ trợ ngư dân và người nuôi trồng thủy hải sản của UBMTTQ tỉnh Quảng Bình, sau đợt cá chết hàng loạt, UBMTTQ thị xã Ba Đồn hỗ trợ cho 73 hộ dân thôn Cồn Nâm mỗi hộ 300.000 đồng. Nhưng sau khi nhận tiền về, lãnh đạo thôn này lại tự ý chia đều số tiền đó ra cho tất cả 105 hộ dân, ngoài ra còn trích lại của mỗi hộ 50.000 đồng.

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng thôn Cồn Nâm thừa nhận có việc chia đều tiền của 73 hộ dân cho 105 hộ trong thôn và trích lại 50.000 đồng/hộ để làm sân nhà văn hóa. “Việc này đã được sự đồng ý của tất cả các hộ dân trong thôn Cồn Nâm”, ông Toàn khẳng định.

Được biết, trong đợt cá chết hàng loạt ở vùng biển các tỉnh miền Trung vừa qua, nhiều hộ dân làm nghề nuôi cá lồng bè trên sông Gianh cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Đặng Tài – Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP