Tin láng giềng

Quảng Bình: Xe Hổ vồ xe khách đua nhau một phụ nữ chết oan

Khoảng 9h sáng 20/7 tại km 1020 trên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông thuộc địa phận xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã xãy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người đi xe đạp tử vong.

Hai chiếc xe gây tai nạn đang bị tạm giữ tại công an huyện Lệ Thủy

Tại thời điểm trên, chiếc xe ô tô Hổ vô (HOWO) BKS 73C – 02897 do Đinh Xuân Tiễn (31 tuổi, trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) điều khiển đang chạy theo hướng Bắc – Nam đến đoạn đường trên thì xe khách BKS 75K do Hoàng Quốc Tuấn (43 tuổi, trú tại phường Phú Hải, TP Đồng Hới) điều khiển chạy cùng chiều bất ngờ vượt lên. 

Hai chiếc xe đang chạy tốc độ cao, dàn hàng ngang trên đường cùng đua nhau không chịu nhường nhau một hồi thì xe tải né sang lề bên phải đường để nhường xe khách nên đã tông vào một người phụ nữ đi xe đạp cùng chiều, sát lề đường.  

Nạn nhân là chị Phan Thị Huyền (45 tuổi, trú tại xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy). Cú tông mạnh làm chị Huyền bị cuốn vào gầm xe, đập đầu xuống đường, chấn thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Sau khi tai nạn xãy ra, lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với công an huyện Lệ Thủy để phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.  

Theo tìm hiểu của Phóng viên, chiếc xe tải mang biển số 73C – 02897 là chiếc xe HOWO có trọng tải theo kiểm định là 15 m3. Nhưng tại thời điểm gây tai nạn lực lượng chức năng kiểm tra cho kết quả xe này đã cơi nới thùng xe tăng tải lên 25 m3 để chở đá dăm cung ứng vật liệu cho một nhà thầu đang thi công quốc lộ 1A.

Thời gian qua, mặc dù Bộ GTVT đã có văn bản cấm đưa các xe cơi nới thùng, quá trọng tải vào hoạt động, nhưng trên địa bàn Quảng Bình hiện nay lượng xe, DONGFENG, HOWO,… cơi nới thùng chở quá trọng tải vẫn hoạt động rất nhiều. Đặc biệt, một số nhà thầu thi công QL1A vẫn đang bất chấp lệnh cấm để đưa các xe này vào thi công.

 Phan Ba

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP