Cư Dân Mạng

Quà 8/3 kiểu ‘ông bà anh’ gây sốt

Các loại tượng “ông bà” với giá từ 200.000-250.000 đồng/sản phẩm đang rất hút khách, đặc biệt là giới trẻ, trước thềm 8/3.

Còn vài ngày nữa tới ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), nhưng hiện tại nhiều nơi đã bày bán quà cho dịp này. Trong số nhiều sản phẩm có thể làm quà tặng cho chị em, tượng “ông bà anh” hút khách hơn cả.

Tượng “ông bà anh” ăn theo độ “hot” của ca khúc cùng tên nên rất được lòng giới trẻ. Theo tìm hiểu trên thị trường hiện có bộ sưu tập với tối thiểu 6 sản phẩm liên quan chủ đề này. Các bức tượng ông bà thường có kích thước 11×16 cm (loại nhỏ), 16x19cm (loại lớn), giá dao động từ 200.000-250.000 đồng/sản phẩm.

Qua 8/3 kieu ‘ong ba anh’ gay sot hinh anh 1
Tượng ông bà với giá từ 200.000 đồng đang hút khách, đặc biệt là giới trẻ. Ảnh: Kun Kun. 

Chúng được nhào nặn theo các chủ đề gần gũi, mô phỏng cảnh sinh hoạt hàng ngày của “ông bà anh” như ông đọc truyện cho bà nghe, hai ông bà tay trong tay đi dạo với nhau, bà may áo cho ông, hai ông bà cùng vui đùa bên xích đu hoặc cùng thưởng trà…

“Tượng có xuất xứ từ Trung Quốc, được làm từ chất liệu tổng hợp giữa bột đá và bột nhựa, được đặt trong hộp cotton nên có thể ship toàn quốc”, Nguyễn Thị Trang, nhân viên của một cửa hàng bán sản phẩm này ở Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cho hay.

Theo Trang, từ khi nhập sản phẩm này về đến nay, mỗi ngày cửa hàng nhận được vài chục đơn đặt hàng ở Hà Nội và nhiều đơn đặt hàng ở tỉnh lẻ, chủ yếu là các mối buôn.

“Người hỏi mua hàng đa số là các bạn trẻ. Họ mua không chỉ để tặng nhau nhân dịp 8/3 mà còn để trang trí ở nhà. Không ít người mua cả bộ sưu tập để trang trí”, Trang cho biết.

Trong khi đó, chị Trần Kim Thoa, chủ một cửa hàng đồ lưu niệm ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho rằng những sản phẩm như vậy đã có trên thị trường từ vài năm trước với đủ kích cỡ, màu sắc, nhưng “chỉ đến khi có bài hát kia, người ta mới chú ý đến chúng”.

“Trước đây loại tượng đó có giá chỉ 15.000 đồng loại nhỏ, 70.000 đồng loại to. Ít người mua nên tôi không nhập về nữa. Giờ ăn theo trào lưu, họ làm đẹp hơn nên hét giá trên trời, gấp 2-3 lần giá thời ông bà anh”, chị Thoa nêu quan điểm.

Cầm trên tay cả bộ sưu tập tượng “ông bà”, chị Nguyễn Thùy Linh (Ba Đình, Hà Nội) cho hay chị dự định sẽ đặt chúng ở nhiều vị trí trong nhà như bàn làm việc của chồng, bàn trang điểm của chị, thậm chí phòng khách…

“Với tôi chúng có ý nghĩa nhắc nhở vợ, chồng trong việc vun đắp tình cảm gia đình. Tượng cũng đẹp và bền nên tôi thấy có đắt một chút cũng không sao cả”, chị nói.

Kiều Vui | Zing

  Từ khóa: quà 8/3 , ông bà anh , gây sốt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP