Người đương thời

Phụ nữ Công an Hà Tĩnh khẳng định vị thế trên các mặt công tác

Suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng Công an Hà Tĩnh, không thể không nhắc tới dấu ấn của những người phụ nữ. Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, Hội phụ nữ Công an Hà Tĩnh đã và đang phấn đấu, rèn luyện, tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

hatinh24h

Hội Phụ nữ Công an tỉnh có hơn 400 hội viên, hiện đang sinh hoạt tại 6 hội phụ nữ cơ sở và 11 chi hội phụ nữ trực thuộc. Dù chỉ chiếm 15% trong tổng số cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng nhưng những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh phụ nữ Công an Hà Tĩnh đang từng bước trưởng thành và có những đóng góp tích cực trong thành tích chung của Công an tỉnh. Xác định công tác gíáo dục chính trị tư tưởng, tích cực học tập nhằm nâng cao trình độ, kiến thức mọi mặt và rèn luyện phẩm chất đạo đức có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như góp phần đẩy mạnh công tác Hội và phong trào phụ nữ, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo các cấp tạo điều kiện trong việc chọn lựa, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo. Việc tuyển dụng, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ vào những vị trí phù hợp đảm bảo đúng quy định, dân chủ, khách quan. Được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, cán bộ, đảng viên nữ đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ nữ được nâng lên, các chị em đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình trên từng lĩnh vực công tác cũng như trong gia đình và xã hội. Hiện, Công an Hà Tĩnh có 8 đồng chí tham gia cấp ủy Đảng, số lãnh đạo nữ cấp phòng 9 đồng chí. Điều đó phần nào đánh giá được sự phấn đấu không ngừng của hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh trong đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, công tác chuyên môn.
Ban Chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020
Trong 5 năm (2011 – 2015), Hội phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên đổi mới, sáng tạo, cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua phù hợp với tính chất của từng đơn vị và phong trào thi đua của phụ nữ tỉnh, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương sáng tạo vì An ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hội đã tổ chức cho 100% hội viên ký cam kết thực hiện nội dung của các phong trào thi đua. Từ đây, Hội phụ nữ các cơ sở, Chi hội phụ nữ trực thuộc đã lựa chọn, xây dựng và đăng ký các mô hình, phần việc gắn với nội dung phong trào, tiêu biểu như: “Phụ nữ vì tàng thư CMND nhanh gọn, hiệu quả” của phụ nữ phòng Hồ sơ nghiệp vụ; “Ngày thứ 7 vì dân” của phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội…Trong mọi lĩnh vực công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính hay bộ phận trực tiếp chiến đấu thuộc lĩnh vực an ninh và cảnh sát đều có sự hiện diện của cán bộ nữ. Thực tế đã cho thấy, dù được phân công ở vị trí công tác nào, nhiều hội viên phụ nữ đã đảm nhận xuất sắc vai trò của mình. Phụ nữ khối an ninh lặng lẽ khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở, nắm tình hình địa bàn trọng điểm, quản lý chặt chẽ đối tượng, kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp trên các lĩnh vực tôn giáo, an ninh nông thôn…Trên mặt trận trực tiếp đấu tranh chống tội phạm, dù góp mặt không nhiều nhưng cán bộ chiến sỹ nữ đã giữ vững bản lĩnh chính trị, vượt mọi khó khăn, thực hiện tốt phần việc được giao. Nhiều đồng chí là tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các phong trào thi đua, điển hình như Trung tá Trần Thị Ngọc – Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Trung tá Nguyễn Thị Kim Chung – phó chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trung tá Nguyễn Thị Thu Hà – phó trưởng phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ. Và còn rất nhiều chị em ở các đơn vị khác, họ là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần tận tuỵ với công tác, tinh thần trách nhiệm cao, dù ở cương vị, hoàn cảnh nào đều có chung một mục đích cao cả là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc có tác động hết sức tích cực đến việc ổn định tư tưởng hội viên, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công an tỉnh đã chỉ đạo Hội Phụ nữ Công an tỉnh triển khai hoạt động tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng có liên quan đến phụ nữ, Luật bình đẳng giới,…thông qua nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ hội về giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam cũng như các kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội đã xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”.
Hội Phụ nữ khối trực thuộc thi cắm hoa kỷ niệm ngày 20-10

Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn tạo điều kiện cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Công an nhân dân. Ban Thường vụ Hội đã hướng dẫn, chỉ đạo cho các hội phụ nữ cơ sở tổ chức các hình thức sinh hoạt như: Hội thi “cán bộ Hội phụ nữ cơ sở giỏi”; tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về các kiến thức chăm sóc gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ,…được cán bộ, hội viên nhiệt tình tham gia. Thông qua các họat động trên đã giúp cho hội viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; đồng thời là dịp để mỗi hội viên giao lưu, học tập kinh nghiệm và thắt chặt mối quan hệ công tác. Bên cạnh đó, cán bộ hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng. Hàng năm, Hội phụ nữ Công an tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động dâng hương, dâng hoa báo công và tham quan các khu di tích lịch sử; thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ; quyên góp giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh; vận động và quyên góp xây dựng “Mái ấm tình thương” cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tạo (khối 4, Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc)

Nhiều năm liền, tập thể và cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh được Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng giấy khen xuất sắc trong thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ. Để có được kết quả đó, phụ nữ Công an tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, gắn phong trào thi đua của Hội với phong trào “Phụ nữ CAND học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo vì An ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện nghiêm cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: “Những cố gắng, nỗ lực của chị em trong lực lượng Công an toàn tỉnh đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình trên mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu. Để tiếp tục phát huy vai trò, tiềm năng của phụ nữ Công an tỉnh, thực hiện bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, thời gian tới, Ban VSTBPN Công an tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, tập huấn về bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ trong cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an Hà Tĩnh. Tập trung công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ nữ phát huy năng lực, trình độ chuyên môn. Những thành quả đã đạt được cùng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ chính là hành trang, là sức mạnh để phụ nữ công an Hà Tĩnh vững bước đi lên”.
Anh Lê / Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP