Trong nước

Phó Thủ tướng: HLV Park Hang Seo là công dân danh dự trong lòng người Việt Nam

Trao đổi với PV Dân trí sáng 15/1, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam khiến các nước thêm tôn trọng Việt Nam và nâng cao vị thế của Việt Nam. "HLV Park Hang Seo là công dân danh dự trong lòng người dân Việt Nam", Phó Thủ tướng bày tỏ.

Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh

Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh

Năm 2018, bóng đá Việt Nam đã có nhiều kỳ tích đặc biệt: Á quân tại Vòng chung kết Giải U23 châu Á, lọt vào bán kết Asiad tổ chức tại Indonesia và vô địch AFF Cup - giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chia sẻ với PV Dân trí về những tác động của bóng đá Việt Nam lên hoạt động đối ngoại của nước nhà.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chia sẻ, ông rất “mê” bóng đá, đặc biệt thích xem các trận thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

“Tôi rất mê đội Việt Nam. Tôi không bỏ trận đấu nào của đội kể từ khi thi đấu ở U23 châu Á đến AFF Cup của Đông Nam Á, cũng như giải Asian Cup hiện nay. Tôi hết sức xúc động, tự hào khi đội tuyển của chúng ta giành thắng lợi. Kể cả khi không giành thắng lợi ở trận chung kết cuối cùng, những trận thua của đội, tất cả đều cho thấy sự vươn lên bền bỉ, đặc biệt là tinh thần không khuất phục. Điều đó để nói lên tinh thần của người Việt Nam, khát vọng của người Việt Nam, khát vọng giành chiến thắng đã lan tỏa ra toàn thể đất nước chúng ta.” - Phó Thủ tướng chia sẻ.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam đã truyền cảm hứng, tạo sự phấn khởi cho tất cả người dân nói chung cũng như những người làm công tác đối ngoại nói riêng

Đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam đã truyền cảm hứng, tạo sự phấn khởi cho tất cả người dân nói chung cũng như những người làm công tác đối ngoại nói riêng

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, kể cả khi đang ở nước ngoài, dù thời gian có khác nhau nhưng nếu điều kiện cho phép ông vẫn theo dõi đội tuyển bóng đá qua iPhone và các thiết bị khác nhau.

“Có thể nói là sự kiện của đội U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã tạo sự phấn khởi cho tất cả người dân nói chung cũng như những người làm công tác đối ngoại nói riêng. Bởi nó nói lên bản chất, tính kiên cường và khát vọng của người Việt Nam trong thời đại. Đó là điều quan trọng. Điều này cũng lan tỏa ra các nước.” - người đứng đầu ngành ngoại giao Việt Nam nói.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, thành công của bóng đá Việt Nam đã có tác động rất lớn tới quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước. Đội tuyển Việt Nam được nhắc tới nhiều tại các diễn đàn đa phương, cuộc họp cấp cao ASEAN và Hội nghị Mekong - Lan Thương.

“Cá nhân tôi khi tiếp xúc, đặc biệt tại hội nghị ASEAN, gần đây nhất là Mekong - Lan Thương, tất cả các ngoại trưởng của các nước đều chúc mừng Việt Nam. Điều này nói lên tác động không chỉ trong đất nước chúng ta mà còn tỏa ra bên ngoài, thúc đẩy sự tôn trọng, nâng vị thế của Việt Nam với bạn bè chúng ta, góp phần quảng bá Việt Nam, đây là điều hết sức vui mừng.” - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết.

Nói về chiến lược gia người Hàn Quốc - HLV trưởng Park Hang Seo, Phó Thủ tướng Phạm Bình khẳng định: “HLV Park Hang Seo đã là công dân danh dự trong lòng người dân, trong lòng người hâm mộ Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo (Ảnh: Gia Hưng)

HLV Park Hang Seo (Ảnh: Gia Hưng)

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP