Thế giới

Phiến quân Syria cáo buộc chính phủ tấn công khu phi quân sự

Ngày 17/11, lực lượng phiến quân Syria cáo buộc chính phủ tấn công khu phi quân sự Idlib.

Hôm qua, lực lượng vũ trang nổi dậy Syria mang tên Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, cáo buộc quân đội chính phủ Syria và lực lượng đồng minh tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào khu vực phi quân sự tại tỉnh Idlib, nhằm phá hoại thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được hồi tháng 9.

Lực lượng phiến quân tại Syria. (Ảnh: AP)

Người phát ngôn Lực lượng nổi dậy Mặt trận Giải phóng Quốc gia Syria, Abu Huthaifa cho biết, hàng trăm vụ tấn công tên lửa và ném bom đã được tiến hành nhằm vào các nhóm nổi dậy ở các khu vực như Bắc Hama, phía Nam Idlib và Latakia. Do đó, các vụ tấn công đã nhằm cả vào khu phi quân sự mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập trước đó ở Idlib. Theo ông Abu Huthaifa, lực lượng phiến quân đã tấn công đáp trả nhằm các căn cứ quân sự của chính phủ Syria sau đó.

Các cáo buộc của lực lượng phiến quân đưa ra khi mà trước đó 1 ngày, 23 binh sĩ quân đội chính phủ Syria đã bị các tay súng cực đoan thuộc nhóm Ansar al Islam tập kích. Chính phủ Syria lập tức tiến hành nối lại các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các nhóm cực đoan tại nhiều mặt trận. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Chính phủ Syria có tấn công khu vực phi quân sự ở Idlib như cáo buộc hay không../.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP